Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 800 quan khách dự lễ mừng Quốc khánh Việt Nam tại Nhật

Phương Nga| 02/09/2015 18:57

(HNMO) - Tối 1/9, tại Tokyo, Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Tham dự Lễ kỷ niệm có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và Phu nhân; Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda; Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Tsutomu Takebe; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Kamikawa Yoko; Bộ Trưởng Nông lâm Thủy sản Hayashi Yoshimasa; Chủ tịch đảng Công Minh Natsuo Yamaguchi, cùng nhiều Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Giao thông quốc thổ; hơn 30 Nghị sĩ của các đảng Nhật Bản và hơn 800 quan khách đại diện cho các cơ quan, tổ chức Nhật Bản, cán bộ các cơ quan, đoàn thể Việt Nam tại Nhật Bản.

Lễ mừng Quốc khánh Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức diễn ra rất trang trọng, ấm áp tình hữu nghị


Mở đầu buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã ôn lại chặng đường 70 năm cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, trong đó, ngày 2/9/1945 là mốc son trọng đại, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Qua 70 năm, đặc biệt là gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên, ra khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội, vượt qua ngưỡng nước nghèo, kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; đời sống nhân dân được cải thiện; chính trị-xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục phát triển với những triển vọng tốt đẹp.

Rất nhiều quan khách Nhật Bản đã tới dự buổi lễ mừng Quốc khánh Việt Nam và tặng hoa chúc mừng


Đại sứ cũng khẳng định, quan hệ Việt-Nhật đang phát triển toàn diện và gắn bó chưa từng có trong lịch sử, ngày càng mở rộng sang nhiều lĩnh vực quan trọng. Sự giao lưu, hợp tác giữa các cơ quan chính phủ, giữa các tổ chức kinh tế - xã hội, giữa Quốc hội và giữa các địa phương hai nước hết sức sôi động; sự hợp tác giữa hai nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế cũng ngày càng chặt chẽ, đặc biệt là từ khi hai nước chính thức coi nhau là “đối tác chiến lược” năm 2009 và thống nhất nâng quan hệ lên “đối tác chiến lược sâu rộng” năm 2014. Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản có vai trò ngày càng lớn hơn và đóng góp tích cực hơn cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Thay mặt phía Nhật Bản, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Kamikawa Yoko đã chúc mừng nhân dân Việt Nam trong ngày đại lễ trọng thể này, hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới. Bà cũng bày tỏ tin tưởng, mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tin về lễ mừng Quốc khánh Việt Nam tại Nhật Bản được đăng trên tờ báo Fukushima Minpo số ra ngày hôm nay, 2/9



Buổi lễ khép lại trong giai điệu của bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” do các em học sinh Nhật Bản của đoàn nhạc Kashiwa biểu diễn bằng tiếng Việt càng tăng thêm không khí ấm áp và đầy tình hữu nghị.

Tin về buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức đã được một số tờ báo Nhật Bản đăng tải hôm nay, đúng ngày 2/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 quan khách dự lễ mừng Quốc khánh Việt Nam tại Nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.