Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú gốc Việt lần đầu lọt Top 500 người giàu nhất thế giới

Theo Trần Ngọc/VOV| 04/03/2016 14:56

Tỷ phú gốc Việt đầu tiên lọt vào danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Forbes là ông Hoàng Kiều, với trị giá tài sản lên tới 3,4 tỷ USD.


Trong bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, doanh nhân gốc Việt Hoàng Kiều đã có tên trong top 500 người giàu nhất thế giới.

Theo thống kê của Forbes, ông Hoàng Kiều, 71 tuổi, hiện đứng thứ 453 trong tổng số 1.810 tỷ phú thế giới. Hiện vị tỷ phú này đang sở hữu khối tài sản lên tới 3,4 tỷ USD, chủ yếu là số cổ phần tại tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Doanh nhân Hoàng Kiều trở thành tỷ phú gốc Việt giàu nhất thế giới.


Ông Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, hiện sống tại Los Angeles (Mỹ).

Tay trắng tới Mỹ năm 32 tuổi cùng 5 người con, ông Kiều xin vào làm việc tại công ty dược phẩm Abbott. Tuy không có kỹ năng nhưng ông vẫn được tuyển dụng vì nói mình có khả năng học hỏi. Chỉ 6 tháng sau, ông đã được bổ nhiệm lên làm giám sát, và sau một năm đã trở thành quản lý ở Abbott. Sau đó, ông leo lên vị trí giám đốc chịu trách nhiệm thử nghiệm các mẫu huyết tương tại công ty này.

Năm 1972, ông thành lập công ty riêng mang tên Rare Antibody Antigen Supply Inc. và mua hàng loạt trung tâm huyết tương tại Mỹ. Năm 1987, ông hợp tác với Shanghai Blood Centrer và mở công ty Shanghai RAAS chuyên bán abumin vào năm 1992.

Ngoài ra, ông Hoàng Kiều còn có cổ phần trong hãng rượu vang đỏ tại thung lũng Napa thuộc bang California, Mỹ.

Tại Việt Nam, ông Hoàng Kiều nổi tiếng với ấp ủ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam nhưng không thành./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú gốc Việt lần đầu lọt Top 500 người giàu nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.