Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Ukraine tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho người Việt Nam tại khu vực Làng Sen

Quang Huy| 26/05/2016 05:39

(HNM) - Chiều 25-5, phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc điện thoại đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tìm hiểu về vụ việc ngày 23-5, các nhân viên thuế Kiev và nhân viên Tổng công tố Ukraine lục soát khu cư xá của người Việt ở Làng Sen tỉnh Odessa (Ukraine). Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán đã ngay lập tức cử đoàn công tác đến khu vực và thực hiện công tác bảo hộ công dân cần thiết.

Theo Truyền hình Nga và Ukraine, khoảng 200 người Việt ở Khu cư xá Làng Sen ngày 24-5 đã tập trung trước tòa nhà Ủy ban Hành chính tỉnh Odessa (Ukraine) để phản đối việc các nhân viên thuế Kiev và nhân viên Tổng công tố Ukraine lục soát các căn hộ của người Việt, lấy đi nhiều tiền mặt mà không có những giấy tờ, căn cứ pháp lý cần thiết. Các nguồn tin cho biết Phó Tỉnh trưởng tỉnh Odessa, bà Salomia Bobrovskaya đã xin lỗi cộng đồng người Việt tại Odessa về hành vi của các nhân viên thuế và Tổng công tố Ukraine tại Khu Làng Sen trên phố Grushevskogo. Phía Ukraine hứa sẽ cử các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho khu vực người Việt sinh sống.

Về việc này, chiều tối 24-5, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã mời Đại sứ Ukraine tại Hà Nội Aleksei Shovkoplias tới Bộ Ngoại giao để làm việc. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh đây là vụ việc nghiêm trọng và đề nghị Đại sứ báo cáo về nước; đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng của Ukraine lập tức điều tra làm rõ đối tượng, động cơ gây ra vụ việc, trả lại toàn bộ tài sản cho nhân dân.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng đề nghị phía Ukraine thắt chặt các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho bà con người Việt Nam đang sinh sống tại Khu vực Làng Sen. Đại sứ Aleksei Shovkoplias hứa sẽ báo cáo ngay về nước yêu cầu của Việt Nam và sẽ có thông tin sớm về việc giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Ukraine tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho người Việt Nam tại khu vực Làng Sen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.