Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chubb Life và bức tranh thị trường bảo hiểm Việt Nam

Minh Thành| 24/06/2016 11:03

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang tận dụng từng cơ hội hội nhập của nền kinh tế để thu hút đầu tư nước ngoài thì sự hiện diện của Chubb - thương hiệu bảo hiểm hàng đầu của Hoa Kỳ - đang đem lại nhiều tác động tích cực tới thị trường.


Thị trường bảo hiểm Việt Nam – bức tranh có thêm màu sắc


Các chuyên gia tài chính cho biết, với việc trở thành thành viên của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nền kinh tế Việt Nam năm 2016 được dự báo sẽ đạt bước tăng trưởng đột phá, kéo theo nhu cầu về bảo hiểm tăng cao, thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nói riêng phát triển sôi động hơn. Thông qua TPP và AEC, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mở cửa thị trường bảo hiểm, thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, làm phong phú và đa dạng sản phẩm bảo hiểm, tạo động lực thúc đẩy thị trường BHNT phát triển để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn.


Trong bối cảnh đó, đánh giá về sự kiện Chubb - thương hiệu bảo hiểm hàng đầu của Hoa Kỳ vừa mới được giới thiệu trên thị trường vào tháng 4 vừa qua, ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, cho rằng: “Sự hiện diện của thương hiệu lớn như Chubb sẽ có tác động tích cực trong việc thu hút các tập đoàn lớn khác tham gia vào thị trường Việt Nam”.

Chubb là tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cho doanh nghiệp, bảo hiểm trách nhiệm chuyên môn trên toàn cầu, cũng như bảo hiểm thương mại cho doanh nghiệp tầm trung tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, tập đoàn này còn là nhà cung cấp số một về bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cá nhân cũng như dịch vụ quản lý rủi ro cho các cá nhân và gia đình thượng lưu ở Hoa Kỳ, đồng thời cũng là một tập đoàn hàng đầu thế giới về bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế.

Việc công bố thương hiệu Chubb Life Việt Nam vào ngày 4/4/2016 vừa qua được thực hiện theo lộ trình của thương vụ sáp nhập lịch sử trị giá 29,5 tỷ USD khi Tập đoàn ACE mua Tập đoàn Chubb. Bằng việc đưa thương hiệu Chubb Life đến với thị trường Việt Nam, tập đoàn Chubb đã điểm thêm sắc màu mới cho bức tranh thị trường BNHT trong nước, vốn dĩ đang rất mong chờ những nhân tố mới sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ cũng như ưu thế về sản phẩm – dịch vụ.

Thêm lực đẩy cho thị trường

Bàn về sự kiện này, ông Phùng Đắc Lộc cho rằng việc quan trọng của doanh nghiệp lúc này là họ cần xây dựng hình ảnh với thương hiệu mới: “Doanh nghiệp phải xây dựng uy tín và năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp BHNT khác để chứng minh ưu thế hơn hẳn. Hy vọng Chubb Life Việt Nam sẽ có đổi mới vượt bậc khi có sự kết hợp với một thương hiệu quốc tế lớn với bề dày hoạt động trên 130 năm”.

Thực tế, Chubb Life Việt Nam đang trên lộ trình thực hiện hành trình “ Từ Tốt đến Lớn mạnh”, bắt đầu bằng mục tiêu tăng số lượng đội ngũ kinh doanh lên hơn 25.000 người với mạng lưới 50 văn phòng trên cả nước vào năm 2020. Quan trọng hơn, một trong những thế mạnh của Chubb là khả năng cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ và năng lực phân phối rộng lớn, sẽ giúp Chubb Life Việt Nam đem đến nhiều sản phẩm ưu việt hơn, phù hợp hơn với thị trường Việt Nam trong tương lai. Đây là hành trình để thực hiện mục tiêu lớn hơn là xây dựng Chubb Life trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn mạnh trên mọi phương diện.

Thời gian sẽ trả lời cho tham vọng của Chubb Life – trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam ở mọi phương diện. Song, với uy tín và tiềm lực hiện có, thương hiệu mới này đang đem lại nhiều kỳ vọng cho ngành BHNT trong nước cũng như mở ra nhiều lựa chọn cho người dân mong muốn tham gia bảo hiểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chubb Life và bức tranh thị trường bảo hiểm Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.