Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hương Việt giữa lòng Praha

Kim Phượng| 23/10/2016 07:09

(HNM) - Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ Hương Việt (tiền thân của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Czech) vừa có một buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập thật đặc sắc và ý nghĩa.


Một tiết mục biểu diễn của CLB Hương Việt trong lễ kỷ niệm.


CLB Phụ nữ Hương Việt chính thức ra đời tháng 12-2005 với 33 thành viên. Đến nay CLB đã lớn mạnh không ngừng, trở thành ngôi nhà chung của 170 hội viên, đóng góp không nhỏ vào công tác cộng đồng và xã hội. Hiện Hương Việt đã trở thành một sân chơi cho các mẹ, các chị chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, giữ gìn văn hóa Việt Nam và tham gia công tác cộng đồng. Không những vậy, sau hơn một thập niên phát triển với nòng cốt chính của CLB Hương Việt, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Czech được thành lập và đã phát triển được 27 CLB phụ nữ trực thuộc trên khắp nước này.

Chị Vũ Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Czech, đồng thời là Chủ tịch CLB Hương Việt chia sẻ: “Từ những bước đi ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với tinh thần cầu tiến, dám nghĩ, dám làm, chị em trong CLB đã góp sức cùng nhau hiện thực hóa những nỗi khát khao của các bà mẹ, của người vợ tần tảo mỗi sớm mỗi chiều ở một nơi xa lạ. Hơn 10 năm qua, Hội đã làm được rất nhiều việc và cùng chung tay góp sức với những phong trào, để xây dựng cộng đồng ngày càng lớn mạnh”. Đến nay, CLB Hương Việt như một cầu nối để nhiều chị em cảm thông, gần gũi, chia sẻ vui buồn với nhau. Dù bận rộn với công việc kinh doanh, chăm sóc cha mẹ, hay nuôi dạy con cái, những người phụ nữ tại đây vẫn không quên tổ chức cho riêng mình những buổi gặp mặt như dịp 8-3 hay 20-10 để giao lưu thân mật, nhận những lời động viên, khích lệ của những người con, người chồng và cha mình.

Chị Hà bày tỏ, những buổi sinh hoạt như vậy rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, động viên chị em trong làm ăn kinh doanh và cùng hỗ trợ nhau trong cuộc sống hằng ngày. Đây vừa là sân chơi cho chị em phụ nữ ở nước ngoài, vừa là nơi để ôn lại bản sắc văn hóa dân tộc Việt, giúp chị em luôn hướng về quê hương đất nước. Bỏ lại phía sau bao nỗi vất vả của cuộc sống mưu sinh, nhiều chị mong muốn có những buổi sinh hoạt như thế này để gặp gỡ, chia sẻ buồn vui. Để có được những tiết mục văn nghệ hay, các chị phải thu xếp công việc kinh doanh và gia đình để tranh thủ thời gian tập luyện với mong muốn cống hiến những tiết mục ấn tượng cho người xem. Ngoài những phong trào chung tay góp sức với cộng đồng, CLB Hương Việt còn tích cực tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, quan tâm thăm hỏi gia đình chị em, tổ chức trại hè cho thanh thiếu niên, đồng thời thường xuyên quyên góp làm từ thiện gửi về quê hương giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào vùng thiên tai lũ lụt.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, tâm huyết của các thành viên, CLB Hương Việt đã ngày càng lớn mạnh, trở thành ngôi nhà thứ hai của nhiều chị em phụ nữ Việt trên đất Czech, góp phần “truyền lửa” để họ gìn giữ hạnh phúc gia đình, văn hóa và một cộng đồng Việt Nam đoàn kết, thương yêu nhau ở quốc gia Trung Âu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Việt giữa lòng Praha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.