Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẻ chia với đồng bào miền Trung

Đình Hiệp| 27/11/2016 08:06

(HNM) - Cùng với đồng bào cả nước cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về miền Trung ruột thịt, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) vừa có chuyến thiện nguyện tại tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt.


Những món quà mang cả tấm lòng

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngay khi nhận được thông tin mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản ở các tỉnh miền Trung, VSAK đã phát động “Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt” trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Sau khi nhận được tiền quyên góp, đoàn công tác của VSAK do anh Phạm Hải Chiến, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã có mặt tại tỉnh Quảng Bình.


Đại diện VSAK thăm hỏi bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình.


Với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, UBND xã Thượng Hóa, Đồn biên phòng Cà Xèng, đại diện VSAK đã trao số tiền quyên góp gồm 177 suất quà bằng tiền mặt (147 suất của VSAK và 30 suất của Ban nhạc Giai điệu Việt Nam tại Hàn Quốc) cho những hộ dân nghèo bị thiệt hại do lũ tại xã Thượng Hóa. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng nhằm giúp bà con khôi phục sản xuất, mua giống cây trồng, vật nuôi để khắc phục phần nào tổn thất về kinh tế sau đợt lũ vừa qua.

Anh Phạm Hải Chiến chia sẻ: Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đây là tấm lòng của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, những người con xa quê đã chắt chiu thu nhập ít ỏi của mình để hỗ trợ đồng bào miền Trung trong lúc khó khăn. “Không chỉ dừng lại ở những phần quà, các thành viên trong đoàn còn có những giây phút trò chuyện thân mật và động viên bà con vượt qua khó khăn này. Các thành viên trong đoàn không khỏi xúc động khi gặp những mảnh đời bất hạnh, những em bé quần áo không đủ mặc, có quần thì không áo, hoặc có áo thì không quần vì lũ cuốn trôi hết” - anh Chiến kể.

Dù ở đâu vẫn hướng về Tổ quốc

Chia sẻ về ý tưởng cũng như quá trình quyên góp ủng hộ, anh Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch VSAK cho biết: “Vì phải tập trung vào học tập và nghiên cứu, nên cộng đồng du học sinh gặp nhiều khó khăn về tài chính hơn so với cộng đồng khác tại Hàn Quốc như cô dâu, lao động... Vì vậy, ngay từ những ngày đầu quyên góp, ban tổ chức chỉ kỳ vọng huy động được 50 đến 100 suất quà để ủng hộ đồng bào. Tuy nhiên, với sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các bạn du học sinh nên số tiền ủng hộ đã được nhiều như vậy”.

Anh Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh rằng, tương tự như các chương trình cộng đồng trước đây tại Hàn Quốc, hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung lần này thành công là nhờ tấm lòng của các thành viên VSAK nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung. Tận sâu thẳm trong lòng những người con xa xứ luôn là sự trăn trở về quê hương, đất nước. Dù mỗi người có một điều kiện sống, mưu sinh, học tập khác nhau nhưng khi Tổ quốc cần ai cũng đều muốn đóng góp phần nào công sức nhỏ bé của mình cho quê hương, đất nước.

Là thành viên duy nhất trong đoàn chưa có những trải nghiệm về các chuyến đi thiện nguyện như thế này, Nguyễn Phạm Anh Thi, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành VSAK không khỏi xúc động khi chứng kiến cuộc sống của người dân vùng lũ: “Lũ lụt đã rút, trả lại cuộc sống thanh bình nơi núi rừng, người dân dường như cũng đã quen với cái khổ mùa lũ về. Những đôi bàn tay nhăn nheo, lấm lem siết chặt bàn tay chúng tôi như một lời cảm ơn chân thành. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng thì cuộc sống của bà con vùng lũ nơi đây sẽ từng bước được cải thiện”.

Rời Quảng Bình nắng gió, các thành viên trong đoàn VSAK mỗi người một cảm xúc riêng. Với anh Phạm Hải Chiến thì luôn tâm niệm với câu nói: “Có thể bạn không để dành được nhiều tiền trong đời mình, nhưng nếu bạn cứu vớt và sẻ chia được nhiều nỗi buồn đau và thống khổ của người khác, thì bạn đã là một người giàu có”. Vì thế, anh cũng như các thành viên trong đoàn VSAK luôn tự nhủ sẽ cố gắng làm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa để cùng chung sức đóng góp cho quê hương, cho những người đồng bào yêu thương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẻ chia với đồng bào miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.