Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái Việt khởi nghiệp tại Mỹ

Quỳnh Dương| 19/02/2017 07:37

(HNM) - Những năm gần đây, câu chuyện khởi nghiệp không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Không ít người đã thành công bằng những kế hoạch kinh doanh táo bạo.

Kiều Linh (giữa) trong buổi ra mắt sản phẩm tại Việt Nam.


Theo Kiều Linh, một cô gái Việt đang sống và làm việc tại Mỹ, để khởi nghiệp ở nước ngoài, trước tiên là phải thành thạo ngôn ngữ quốc gia mình đang ở để dễ dàng hòa nhập với văn hóa bản địa. Hiểu biết cặn kẽ về luật pháp sẽ giúp người làm chủ doanh nghiệp tránh những vi phạm có thể phá hỏng những kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, để thuyết phục các nhà đầu tư cùng hợp tác, người khởi nghiệp phải đưa ra được những ý tưởng thực sự ấn tượng cùng bản kế hoạch chi tiết các bước hoạt động sẽ triển khai. Dựa trên mức độ khả thi của ý tưởng bạn đưa ra, các nhà đầu tư sẽ quyết định rót vốn.

Dù gặp nhiều thử thách, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận đương đầu với rủi ro tiềm ẩn để theo đuổi đam mê. Kiều Linh cũng vậy. Cách đây ít tháng, cô vừa đưa ra quyết định khiến không ít bạn bè và người thân ngỡ ngàng. Đó là từ bỏ công việc ổn định, được trả lương khá cao ở Mỹ để xây dựng đường đi riêng với một ý tưởng mới, hoàn toàn không thuộc lĩnh vực Linh đã được đào tạo trong trường đại học.

Từng đạt số điểm cao nhất khi thi vào Khoa tiếng Anh thương mại, Trường Đại học Ngoại thương năm 2001, nhưng cùng năm đó Linh cũng nhận được học bổng của Trường Đại học Wiscosin - Madison ngành Kế toán - Kiểm toán nên cô sang Mỹ học. Ngay sau khi tốt nghiệp, Linh đã được một công ty của Mỹ nhận vào làm việc. Suốt 10 năm sau đó, cô đã có cơ hội trải nghiệm tại nhiều công ty danh tiếng khác như Bloomberg, Sirius XM và Wipfli. Tuy nhiên, Linh vẫn muốn tự khởi nghiệp theo cách của mình.

Chia sẻ về quyết định cho ra đời sản phẩm dưỡng da Fleur de la Passion, Linh cho biết, lâu nay chúng ta vẫn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ hóa chất và quên đi rằng có rất nhiều thứ từ tự nhiên có thể giúp làm đẹp mà không gây ra phản ứng độc hại nào cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều loại kem và các bước dưỡng da làm phụ nữ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Vì vậy, ngay từ khi mới tốt nghiệp đại học, Linh đã ấp ủ ý tưởng tự làm một sản phẩm chăm sóc vừa có thể phù hợp với nhiều loại da vừa có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm nói trên. Trải qua nhiều khóa học, nghiên cứu nhiều cuốn sách và thực hiện nhiều thử nghiệm, Linh đã có một công thức chuẩn cho Fleur de la Passion - một sự kết hợp của tinh chất 25 loại thảo dược được trồng theo phương pháp hữu cơ. Chỉ sau khi ra mắt một thời gian ngắn, sản phẩm này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những khách hàng người Mỹ.

Dù biết phía trước còn nhiều thách thức, nhất là trong bối cảnh các dòng sản phẩm làm đẹp đang phải cạnh tranh khốc liệt, song đối với Linh, thành công bước đầu này chính là động lực để cô mạnh dạn hơn nữa trong việc phát triển dự án của mình ở cả thị trường Mỹ và Việt Nam từ năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái Việt khởi nghiệp tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.