Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Nhật Bản xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại

Theo Giao thông| 15/04/2017 11:31

Chiều 14-4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã tới thăm và xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại ở Nhật.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda (bên phải) tới thăm và xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại tại Nhật.


Ngay sau khi nhận được thông tin nghi phạm vụ bé gái Việt bị sát hại dã man tại Nhật Bản đã bị bắt, khoảng 15h20 chiều 14-4, ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng lãnh đạo huyện Khoái Châu đã đến thắp hương và chia buồn với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Tại đây, ông Kunio Umeda đã thông tin sự việc nghi phạm bị bắt giữ từ cơ quan chức năng sở tại. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ việc nghi phạm có phải là hung thủ hay không.

Ông Kunio Umeda đã bày tỏ nỗi đau lòng và gửi lời xin lỗi tới gia đình bé Linh. Việc bắt giữ được nghi phạm vụ án phần nào khiến bản thân ông và đất nước Nhật Bản nhẹ lòng hơn dù rất tiếc bé Linh không thể quay về được nữa.

Trao đổi với PV, anh Lê Anh Hào (SN 1982, bố bé Linh) cho hay, khoảng hơn 5h sáng 14-4, khi vợ chồng anh đang ở nhà ngoại (thôn Trà My, xã Thuỵ Hương, huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) thì nhận được thông tin bắt được nghi phạm sát hại con anh từ phía cơ quan chức năng Nhật Bản.

Anh Hào cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Đại sứ Nhật Bản và các cơ quan chức năng tại Nhật đã nhanh chóng tìm được nghi phạm sát hại con gái mình. Vào cuối tuần này, vợ chồng anh sẽ sang Nhật Bản để thực hiện một số thủ tục và phối hợp với cơ quan chức năng mau chóng xác định hung thủ chính thức sát hại bé Linh.

Sáng 14-4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Kamimasa Shibuya (46 tuổi) liên quan đến cái chết của cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) khi cháu đang trên đường đi học một mình tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nhật Bản xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.