Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôi nhà chung của chuyên gia công nghệ gốc Việt

Kim Phượng| 09/07/2017 07:36

(HNM) - Hiệp hội Các nhà chuyên gia công nghệ cao gốc Việt tại Châu Âu (ViNExt) vừa được ra mắt tại Paris (Pháp) và trở thành mái nhà mới của các trí thức có chung mong muốn đóng góp trí tuệ và cống hiến cho đất nước.

Các thành viên của ViNExt.


Chủ tịch ViNExt Nguyễn Thanh Hải cho biết, ý tưởng ra đời Hiệp hội xuất phát từ chính mong muốn của các chuyên gia trẻ trong lĩnh vực công nghệ cao hiện đang giữ vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn ở Châu Âu về các lĩnh vực như thành phố thông minh, điện toán đám mây, năng lượng sạch, rôbốt, thiết kế điện tử, công nghệ nano, công nghệ môi trường... Mục tiêu của việc thành lập Hiệp hội là kết nối những chuyên gia công nghệ gốc Việt ở Châu Âu, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để từ đó lập ra các ý tưởng hợp tác với các ngành công nghệ, trung tâm nghiên cứu và các công ty ở Việt Nam, đồng thời khẳng định sự hướng về quê hương đất nước của các nhà khoa học người Việt ở Châu Âu.

Không chỉ kết nối các chuyên gia, ViNExt còn tiến tới trở thành trung tâm tư vấn kỹ thuật giúp đẩy nhanh quá trình chuyển giao kiến thức và cập nhật “Công nghệ Châu Âu” cho các công ty công nghệ đã và đang phát triển ở Việt Nam, theo phương châm: “Sẻ chia - Hợp tác - Phát triển”. Hoạt động này cũng sẽ thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia gốc Việt tại Châu Âu với các chuyên gia ở Việt Nam; xây dựng một trung tâm tư vấn, làm cầu nối để chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp, tổ chức của Pháp và Việt Nam.

Các thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo ViNExt cho biết, với sự ra đời của Hiệp hội, họ không chỉ khẳng định vị trí của mình tại Châu Âu, mà còn tạo cầu nối với các nhà khoa học trong nước, góp phần cho sự phát triển các ngành công nghệ cao tại quê hương. Chương trình hành động trước mắt của Hiệp hội là các thành viên cùng nhau trao đổi để hiểu biết về các lĩnh vực hoạt động của nhau và từ đó đưa ra các ý tưởng hợp tác. Để mục tiêu trên thành công, hằng năm, ViNExt sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ở Việt Nam và tổ chức các ngày hội công nghệ theo chủ đề của từng chuyên ngành.

Bên cạnh tâm huyết sẽ cống hiến hết mình vì sự phát triển của ViNExt, Hiệp hội mong muốn kết hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, các hội đoàn người Việt Nam tại Pháp với mục đích hướng về đất nước, hợp tác phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam và khẳng định tài năng công nghệ Việt Nam với người nước ngoài; cộng tác nghiên cứu và phát triển, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật - công nghệ, hỗ trợ các thành viên, cùng nhau tham gia trao đổi ý tưởng và lập các công ty khởi nghiệp sáng tạo,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà chung của chuyên gia công nghệ gốc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.