Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự hào về đất phương Nam

Phương Quỳnh| 23/07/2017 07:42

(HNM) - Tiếp nối thành công của những năm trước, từ ngày 18 đến 31-7, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã tổ chức Trại hè Việt Nam 2017, với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào tự hào về đất phương Nam”.

Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2017 tại TP Hồ Chí Minh.


Với mục tiêu luôn tạo cho các bạn trẻ người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài góc nhìn mới, những trải nghiệm mới về đất nước, năm nay trại hè diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm các hoạt động từ thiện xã hội và giao lưu với thanh niên, sinh viên nhằm giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam cho biết, năm nay là năm thứ hai Ban tổ chức chương trình hạ độ tuổi để có thể thu hút được nhiều hơn nữa các bạn trẻ mới trưởng thành, đang học đại học hoặc mới tốt nghiệp tham gia trại hè. Đây là cơ hội để thanh thiếu niên kiều bào được tham quan những phong cảnh hùng vĩ không nơi đâu có được, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như miệt vườn Cái Bè, Vườn quốc gia Tràm Chim, Khu du lịch Núi Cấm, Chợ nổi Cái Răng, Mũi Cà Mau…

Ngoài ra, dọc tuyến đường Trại hè Việt Nam 2017, các em cũng được tìm hiểu những địa danh gắn liền với lịch sử oai hùng của Nam Bộ trong suốt thời kỳ kháng chiến như Bến Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi, Lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc, mộ Chị Sứ… Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ có buổi giao lưu với John Hùng Trần - người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với hành trình đi bộ xuyên đất nước và là tác giả cuốn sách “John đi tìm Hùng” để chia sẻ trải nghiệm sống và lập nghiệp tại Việt Nam.

Qua 13 lần tổ chức, Trại hè Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên có ý nghĩa dành cho thế hệ trẻ Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả các em đều háo hức trở về gặp gỡ, giao lưu với các bạn thanh, thiếu niên trong nước, trau dồi tiếng Việt, nâng cao kiến thức, hiểu biết về lịch sử, văn hóa, truyền thống dân tộc, tìm hiểu đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, qua đó tăng cường sự gắn kết với quê hương Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng khi tham gia chương trình trại hè, bạn Nguyễn Thanh Hải, trở về từ Bulgaria cho biết, đây là lần đầu tiên em đi thăm các tỉnh miền Nam nên cảm thấy rất háo hức. Em hy vọng qua chuyến đi lần này sẽ có thêm được nhiều kỷ niệm đẹp với các bạn trẻ Việt Nam đang sống ở những quốc gia khác và biết thêm được nhiều địa danh mới của quê hương mình.

Được biết, hơn 100 thanh, thiếu niên kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam năm nay đều là những đại diện tiêu biểu, có thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động cộng đồng. Đây cũng là niềm tự hào khi thế hệ trẻ người Việt đã luôn nỗ lực cố gắng khẳng định bản thân và mong muốn trở về quê hương để hiểu thêm về đất nước mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào về đất phương Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.