Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Đài Loan làm rõ vụ việc công dân Nguyễn Quốc Phi tử vong

Nguyễn Thúc| 07/09/2017 06:19

(HNM) - Ngày 31-8, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng của Đài Loan (Trung Quốc) về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm bảo đảm quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi. Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục có biện pháp bảo hộ công dân, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ thủ tục pháp lý và vật chất để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Đài Loan làm rõ vụ việc công dân Nguyễn Quốc Phi tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.