Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Đài Loan khẩn trương làm rõ vụ việc công dân Việt Nam tử vong

Minh Hiếu| 08/09/2017 06:34

(HNM) - Ngày 7-9, tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã thông tin một số vấn đề được báo chí quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Hữu Nghị)


Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về quá trình điều tra và công tác lo hậu sự, đưa thi thể công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi về nước, liên quan tới vụ việc công dân này tử vong tại Đài Loan (Trung Quốc), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Theo thông tin mới nhận được từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan để hỗ trợ gia đình lo các thủ tục hậu sự cho nạn nhân. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với các cơ quan sở tại trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân".

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước thông tin Mỹ lên kế hoạch tiến hành tuần tra tự do hàng hải tại Biển Đông, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện tự do hàng hải, hàng không, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Đài Loan khẩn trương làm rõ vụ việc công dân Việt Nam tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.