Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi hội tụ của những thủ lĩnh trẻ

Kim Phượng| 28/01/2018 08:14

(HNM) - Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh luôn là một trong những hội đứng đầu về các phong trào dành cho du học sinh với sự dẫn dắt của những thủ lĩnh trẻ.

Chương trình SVUK Leader Camp 2018 có sự tham gia của hơn 50 sinh viên.


Với chương trình SVUK Leader Camp 2018 mang chủ đề "Đoàn kết" vừa diễn ra tại Trường Đại học London, Ban Chấp hành SVUK nhiệm kỳ 2017-2018 mong muốn tập trung củng cố yếu tố nội bộ của mỗi tổ chức, mỗi tập thể VietSoc. Hoạt động này từng bước chứng tỏ hiệu quả và đóng góp thiết thực vào nỗ lực chung nhằm tăng cường kết nối, giao lưu và hỗ trợ lẫn nhau giữa các sinh viên Việt Nam tại xứ sở Sương mù, hướng tới xây dựng một cộng đồng mang đậm bản sắc gắn bó và đoàn kết.

Chương trình tập huấn Leader Camp 2018 hội tụ hơn 50 sinh viên là những lãnh đạo và gương mặt tiêu biểu của 45 VietSoc. Tại đây, nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận sôi nổi như làm thế nào để dung hòa ý kiến của các thành viên cho tất cả hướng đến mục tiêu chung đã đề ra; lên ý tưởng để khắc phục và đẩy mạnh sự kết nối giữa các thành viên VietSoc…

Bên cạnh những hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo và phát động phong trào sinh viên giữa các lãnh đạo trẻ VietSoc, Leader Camp 2018 cũng có sự tham gia của các diễn giả là đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, cùng một số tấm gương là các cựu sinh viên Việt Nam bước đầu đã khẳng định được thành công trong sự nghiệp. Trong số này, phải kể đến những gương mặt thuộc Hội Trí thức trẻ Việt Nam lập nghiệp tại Anh (VietPro) và mạng lưới khởi nghiệp Việt tại London (Viet Start-up London).

Anh Sean Phạm, thành viên Viet Start-up London, nguyên Chủ tịch VietSoc Oxford, bày tỏ mong muốn được chia sẻ với Leader Camp 2018 những kinh nghiệm của mình trong việc kết nối và hỗ trợ lẫn nhau giữa các sinh viên Việt Nam trong khởi nghiệp và định hướng công việc sau khi tốt nghiệp. Anh đưa ra lời khuyên rằng, bên cạnh thời gian học tập, các bạn sinh viên cần tích cực tham gia hoạt động tập thể và cộng đồng, nhằm xây dựng và mở rộng mạng lưới xã hội của mình. Đây được xem là điều kiện tiên quyết để có được sự hỗ trợ từ những người bạn khi tốt nghiệp ra trường, làm việc và kinh doanh.

Với Leader Camp 2018, Ban Chấp hành SVUK kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào sinh viên Việt Nam tại Anh, khi tinh thần đoàn kết được những thủ lĩnh trẻ của các VietSoc tiếp nhận và áp dụng sáng tạo vào hoạt động phong trào của mình.

Theo Chủ tịch Ban Chấp hành SVUK nhiệm kỳ 2017-2018 Ngô Nam Sơn, chủ đề định hướng cho hoạt động của SVUK trong năm 2018 là đoàn kết, hỗ trợ và phát triển sẽ tạo sự thống nhất và kết nối giữa các VietSoc trên toàn nước Anh, trợ giúp các thành viên trong học tập và sinh hoạt cộng đồng. Qua những hoạt động này, SVUK hy vọng sẽ thu hút ngày càng nhiều sự tham gia tích cực và đóng góp thiết thực, xây dựng cộng đồng của hơn 12.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi hội tụ của những thủ lĩnh trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.