Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên

Theo VOV| 07/02/2018 15:57

Hoạt động này giúp tăng cường hơn sự gắn kết trong cộng đồng người Việt tại Bangladesh, đồng thời nối thêm nhịp cầu giữa bà con với quê nhà.

Hòa chung không khí đón Tết của kiều bào ở khắp nơi trên thế giới, ngày 3-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã tổ chức trang trọng buổi gặp mặt Tết đoàn viên dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bangladesh.


Cộng đồng người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên. Ảnh: ĐSQVN tại Bangladesh.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh, chương trình Tết đoàn viên đã nối thêm nhịp cầu giữa bà con với quê nhà, thắt chặt sợi dây tình cảm của bà con đối với quê hương, đất nước. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng hơn đối với các thế hệ kiều bào thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên tại Bangladesh.

Bên cạnh đó, hoạt động này nhằm giúp tăng cường hơn nữa sự gắn kết trong cộng đồng người Việt tại Bangladesh, giúp bà con thêm hiểu về cuộc sống của nhau, về những niềm vui, những khó khăn của bà con ta khi định cư, khi làm việc hay học tập tại quê hương thứ hai - Bangladesh. Hơn nữa, việc duy trì hoạt động thường niên này cũng nhằm giúp bà con hiểu hơn về vai trò và trách nhiệm của cộng đồng, chính là cầu nối quan trọng, củng cố tình hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước, đặc biệt khi hai nước đang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Năm nay, kiều bào tới tham dự buổi gặp mặt Tết cộng đồng cảm thấy phấn khởi hơn, bởi trong năm qua với sự quan tâm của Đại sứ quán, cuộc sống của cộng đồng đã được chuyển tải chân thực và sinh động tới đông đảo đồng bào trong nước thông qua nhiều chương trình, phóng sự, tin, bài do Đại sứ quán trực tiếp ghi hình, viết bài và gửi về các cơ quan báo, đài trong nước.

Sống trong không khí Tết đoàn viên, sum họp, được thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị quê hương như phở, bánh chưng, dưa hành, giò, chả cá, gỏi cuốn,... và cùng tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ mừng Xuân mới đã khiến cho kiều bào cảm thấy bùi ngùi, xúc động, thỏa nỗi nhớ nhà và dường như quên đi cảm giác đang đón Tết ở một nơi cách quê nhà hàng ngàn cây số.

Tại buổi gặp mặt, không chỉ có cộng đồng, Đại sứ quán còn mời cả những người bạn Bangladesh đến tham dự để họ hiểu hơn về những nét đặc sắc trong văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Để đem đến không khí của ngày Tết cổ truyền, nhiều tháng trước khi chương trình diễn ra, Đại sứ quán đã lên kế hoạch để chuyển những loại nguyên liệu, gia vị, rau thơm, đồ trang trí từ Việt Nam sang, rồi lên thực đơn, cùng kiều bào tất bật nấu nướng, trang hoàng lại trụ sở và tập luyện các tiết mục văn nghệ. Sự chu đáo, tỉ mỉ trong công tác tổ chức cùng với sự tích cực, nhiệt tình tham gia đóng góp của kiều bào đã góp phần vào thành công của chương trình.

Cộng đồng người Việt tại Bangladesh có khoảng 100 người, chủ yếu là các cô dâu người Việt lấy chồng tại Bangladesh và người nước ngoài, các cán bộ, kỹ sư đang làm việc trong các dự án công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở hạ tầng và các du học sinh. Mặc dù có số lượng khá khiêm tốn, nhưng cộng đồng tại đây rất đoàn kết, luôn hướng về quê hương và là cầu nối hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Bangladesh./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.