Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thực hiện bảo hộ công dân

Theo Việt Nam plus| 15/02/2018 10:09

Theo phóng viên tại Paris, ngày 13-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã cử đoàn công tác tới Coquelles thuộc vùng Pas de Calais, nơi các cơ quan chức sở tại đang tạm giữ 12 người và nghi là công dân Việt Nam để bước đầu xác minh thông tin cũng như tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.


Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam thăm, trao nhu yếu phẩm cho các công dân Việt Nam bị tạm giữ tại Coquelles. (Nguồn: TTXVN)


Trước đó, ngày 7-2 vừa qua, các cơ quan chức năng của Pháp đã tiến hành khám xét một khu trại ở Angres gần thành phố Lens, miền Bắc nước Pháp, kiểm tra các xe tải đi qua eo biển Manche sang Anh và tạm giữ một nhóm người nước ngoài, trong đó có một số người được cho là công dân Việt Nam.

Cảnh sát Pháp đã thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp về vụ việc này.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thăm hỏi, trao quà tặng, một số nhu yếu phẩm cần thiết cho những người đang bị tạm giữ.

Hiện sức khỏe và tinh thần những người tạm giữ ổn định, điều kiện sinh hoạt được đảm bảo.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng đã gặp đại diện cơ quan chức năng của thành phố Calais và khẳng định quá trình xác minh thông tin những đối tượng này sẽ được tiến hành theo đúng tinh thần thỏa thuận về việc tiếp nhận trở lại công dân Việt Nam được ký giữa hai nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Pháp theo dõi sát vụ việc, tiếp tục làm việc với các địa phương có công dân bị tạm giữ nghi là người Việt Nam để xác minh thông tin cũng như có những biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thực hiện bảo hộ công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.