Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi hội tụ các nhà khoa học trẻ Việt Nam

Lương Đức| 27/05/2018 08:30

(HNM) - Tiếp nối tinh thần “Kết nối tri thức, truyền lửa đam mê”, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) vừa tổ chức thành công Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam (ACVYS 2018).

ACVYS là nơi quy tụ nhiều nhà khoa học trẻ tài năng đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực như: Khoa học đời sống, Y sinh, Hóa học và kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật xây dựng và môi trường…

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa Hội đồng Chỉ đạo ACVYS 2018.


Phát biểu tại phiên khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện này, đồng thời nhấn mạnh những kiến thức và kỹ năng thu được của sinh viên Việt Nam sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế và hiện đại hóa đất nước. Theo đại sứ, chính các sinh viên này sẽ là cầu nối vun đắp, thúc đẩy quan hệ Việt - Hàn ngày càng phát triển sâu rộng trong tương lai. Tham tán, Trưởng Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Ngô Văn Mơ chúc mừng ACVYS đã tròn 5 năm tuổi và cho rằng, đây là thành quả đáng ghi nhận của cộng đồng sinh viên, nghiên cứu sinh và nhà khoa học Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng, hơn 100 công trình nghiên cứu chất lượng đã vượt qua các vòng sơ loại, phản biện kín của Hội đồng thẩm định để được báo cáo tại hội thảo. Hội đồng khoa học của các mảng chuyên đề đã làm việc nhiệt huyết và công tâm, thảo luận, đánh giá và tìm ra được những nghiên cứu chất lượng, mang tính ứng dụng cao. Bên lề hội thảo là nhiều cuộc thảo luận chuyên sâu về các chủ đề thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học như chuyển hóa năng lượng, vật liệu nano, nano-composite, vật liệu hóa sinh…

Đặc biệt, ACVYS 2018 lần đầu tiên công bố và trao giải thưởng thường niên VYSK Awards cho các nhà khoa học trẻ xuất sắc Việt Nam tại Hàn Quốc. Giải thưởng năm nay được trao cho 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông, Công nghệ y dược, Công nghệ sinh học và môi trường và Công nghệ vật liệu mới. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng chọn ra các tác giả thuyết trình xuất sắc nhất trong các lĩnh vực. Giáo sư Kim Seung Eock - Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường Đại học Sejong ghi nhận những nỗ lực của VSAK trong việc tổ chức và duy trì thường niên hội thảo cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cùng sinh viên Việt Nam, ông cũng đánh giá cao những thành tích và năng lực học tập, nghiên cứu của sinh viên Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng những lớp trẻ này sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa và có những đóng góp hữu ích cho xã hội.

Với những kết quả đạt được, ACVYS 2018 góp phần là cầu nối giữa các sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý Hàn Quốc trong việc hợp tác nghiên cứu và ứng dụng các dự án trong nhiều lĩnh vực vào thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi hội tụ các nhà khoa học trẻ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.