Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe chở 23 lao động Việt Nam gặp tai nạn tại Lào

Theo Báo Chính phủ| 25/06/2018 20:07

Vào khoảng 20h45 ngày 21-6-2018, tại địa phận Ban Tan, huyện Phalanxay, tỉnh Savannakhet, một ô tô chở 23 lao động người Việt Nam trên đường từ huyện Muong Phin về bến xe thị trấn Seno, tỉnh Savannakhet đã gặp tai nạn.


Vụ tai nạn đã làm 2 người tử nạn (anh Phạm Văn Bình, sinh 1987 và anh Nguyễn Văn Thọ, sinh 1994, đều thường trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), 5 người bị thương và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do xe chở lao động va chạm với xe tải chở đá bột đi cùng chiều.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã cử cán bộ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet thăm hỏi, động viên người bị thương, phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào hỗ trợ bố trí 2 xe cứu thương đưa toàn bộ số người bị thương về Bệnh viện trung ương Huế điều trị. Đối với 2 nạn nhân tử vong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Lào tiến hành các thủ tục cần thiết để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi thể về an táng tại địa phương ngày 22-6-2018.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng sở tại điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe chở 23 lao động Việt Nam gặp tai nạn tại Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.