Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ phạm sát hại bé Nhật Linh nhận án tù không xác định thời hạn

Hồng Anh| 06/07/2018 14:05

(HNMO) – Hôm nay (6-7), Tòa án Nhật Bản đã tuyên phạt tù không xác định thời hạn đối với Yasumasa Shibuya với tội danh sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.

tuyên phạt tù không xác định thời hạnđối với Yasumasa Shibuya với tội danh sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.

Yasumasa Shibuya bị cảnh sát bắt giữ ngày 14-4.


Ngày 24-3-2017, bé Nhật Linh đã mất tích. 2 ngày sau đó, bé được tìm thấy ở gần một mương nước ở Abiko, tỉnh Chiba.

Shibuya đã bị bắt vào ngày 14-4. Y là cựu Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Mutsumi Daini, nơi bé Nhật Linh theo học.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, y đã bắt cóc bé Nhật Linh, đưa lên xe ô tô, xâm hại tình dục, sát hại nạn nhân và vứt xác bé gái tại mương nước.

Công tố viên đã cung cấp các bằng chứng, cho thấy DNA tìm thấy trên cơ thể nạn nhân và DNA của bị cáo hoàn toàn trùng khớp.

Shibuya cũng không thể đưa ra chứng cứ ngoại phạm trong nhiều thời điểm bé Nhật Linh mất tích. Tuy nhiên, luật sư biện hộ vẫn cho rằng thân chủ của mình vô tội và có thể có nhầm lẫn trong việc đưa ra các bằng chứng.

Trước đó, Shibuya đã sử dụng quyền im lặng trong suốt quá trình điều tra vụ án này. Tuy nhiên, dựa trên các bằng chứng thu thập được, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình đối với Yasumasa Shibuya do hành vi phạm tội tàn ác.

Vụ án đã gây rúng động dư luận Nhật Bản và Việt Nam. Khoảng 1,16 triệu người đã ký tên nhằm kêu gọi thi hành án tử hình đối với kẻ sát nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm sát hại bé Nhật Linh nhận án tù không xác định thời hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.