Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi ý nghĩa của sinh viên Việt Nam tại Đức

Thùy Dương| 09/09/2018 07:45

(HNM) - Tiếp nối thành công của những năm trước, Hội trại Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức (SiviDuc) năm 2018 với tên gọi Wild and Free vừa được Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tại TP Hannover tổ chức tại Hannover.

Triển lãm ảnh về Trường Sa là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của các sinh viên nước ngoài tại Hội trại SiviDuc 2018.


Sau nhiều tháng chuẩn bị với tinh thần nhiệt huyết, năng động, SiviDuc 2018 đã diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo ra một sân chơi để các bạn thanh niên, sinh viên giao lưu gặp gỡ. Mở đầu cho chuỗi hoạt động của hội trại là triển lãm “Nụ cười Trường Sa”.

Với thông điệp “Thế hệ trẻ Việt Nam, dù ở nơi đâu vẫn luôn hướng về quê hương, đất mẹ”, triển lãm bao gồm nhiều bức ảnh về cuộc sống, hoạt động của những người lính, người dân và những trẻ em ở quần đảo đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc.

Triển lãm đã thu hút nhiều sinh viên nước ngoài đến tham quan và trao đổi thông tin, giúp họ hiểu hơn về tinh thần yêu nước mãnh liệt của người dân Việt Nam, những con người thân thiện và yêu chuộng hòa bình.

Một chương trình đáng chú ý nữa là “Hội thảo khoa học và hướng nghiệp thời đại công nghiệp 4.0: Cơ hội và Thách thức”. Được đánh giá là một điểm sáng của SiviDuc 2018 bởi tính chuyên môn, chuyên nghiệp và chất lượng cao, hội thảo thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia và các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Đức. Đây cũng là dịp để thế hệ nhà khoa học trẻ đúc rút những nhận định, kế hoạch để có thể góp phần giúp đất nước theo kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới.

Điểm nhấn của SiviDuc 2018 là Đêm Gala bao gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc, được dàn dựng công phu, được chọn lựa thông qua một cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ trên toàn nước Đức. Thông qua Đêm Gala, các bạn học sinh, sinh viên muốn nhắn gửi rằng dù xa quê hương, thế hệ trẻ Việt Nam tại Đức vẫn cố gắng gìn giữ những nét đẹp truyền thống, văn hóa dân tộc.

Tại Đêm Gala, cuốn sách “SiviDuc - 5 năm một chặng đường” đã được ra mắt, giới thiệu những bài viết thể hiện tình yêu quê hương đất nước và trải nghiệm của các sinh viên, nghiên cứu sinh hiện đang sống, làm việc tại Đức.

Cũng trong khuôn khổ SiviDuc 2018, Đại hội đại biểu sinh viên Việt Nam tại Đức nhiệm kỳ 2018-2020 đã được tổ chức, bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức nhiệm kỳ 2018-2020 với 18 ủy viên. Trong đó, Chủ tịch Hội là Tiến sĩ Nguyễn Việt Anh, hai Phó Chủ tịch là Đặng Hà Ngọc Mai và Lê Chí Tài. Nhằm nâng cao tinh thần thể thao của các bạn sinh viên, SiviDuc 2018 còn tổ chức giải cầu lông, đá bóng trong nhà (futsal) và giải bóng đá sân cỏ, cuộc đua “Hannover running man”.

Diễn ra trong 2 ngày, SiviDuc 2018 đã thành công tốt đẹp, để lại những ký ức đẹp cho các vị khách, các bạn thanh niên, sinh viên tham gia hội trại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi ý nghĩa của sinh viên Việt Nam tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.