Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn văn hóa Việt tại Hàn Quốc

Vũ Đức| 16/09/2018 07:06

(HNM) - Sau hơn 3 tháng chuẩn bị, Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn quốc lần thứ 8 vừa diễn ra sôi nổi, để lại nhiều dấu ấn và cảm xúc trong lòng những người con xa quê…

Một tiết mục văn nghệ của các học sinh lớp tiếng Việt biểu diễn tại lễ hội.


Diễn ra ngay tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đã thực sự được sống trong không gian lễ hội truyền thống với các trò chơi dân gian như múa sạp, đá cầu, biểu diễn thời trang áo dài, ca nhạc dân tộc. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và ẩm thực Việt Nam cũng được giới thiệu tới người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế trong các gian hàng tại lễ hội.

Trước đó, để hướng tới sự kiện nhiều ý nghĩa này, cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức 3 cuộc thi: Tìm kiếm tài năng Việt - Hàn (Viet - Han’s Got Talent), Dấu ấn lịch sử - Tìm hiểu về Quốc khánh và cuộc thi vẽ tranh dành cho gia đình văn hóa mang tên “Việt Nam trong trái tim tôi”. Đặc biệt, trong lễ hội, lần đầu tiên Hội Người Việt Nam tổ chức vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu, trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động cộng đồng thuộc nhóm gia đình đa văn hóa, nhóm người lao động và nhóm sinh viên.

Tham dự lễ hội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú khẳng định, Lễ hội văn hóa người Việt lần thứ 8 thật sự là một dấu mốc quan trọng, minh chứng cho mối quan hệ, giao lưu thân thiết, hữu nghị giữa hai nước Việt - Hàn sau 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc và Ban Tổ chức lễ hội đã không ngại khó khăn, dành thời gian, trí tuệ, công sức để hoàn tất khối lượng lớn công việc chuẩn bị, nhằm mang đến cho Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, bạn bè Hàn Quốc và các nước một lễ hội quy mô với nhiều chương trình, hoạt động quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc hy vọng, những nét văn hóa Việt Nam sẽ được quảng bá thông qua sự kiện này. Trong thời gian tới, Hội sẽ nỗ lực không ngừng để đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi hơn.

Anh Bùi Văn Hiếu - một trong số 15 đại diện tiêu biểu thuộc nhóm cộng đồng lao động cho biết, anh thật sự rất bất ngờ khi nhận được giải thưởng này của Hội Người Việt. Anh chia sẻ: "Trong thời gian hơn 8 năm làm việc và hoạt động xã hội tại Hàn Quốc, việc tham gia các hoạt động cộng đồng là niềm vui và qua đó góp một phần công sức vào sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ những người Việt xa xứ có hoàn cảnh khó khăn hòa nhập vào cuộc sống nơi quê mới. Rất cảm ơn Ban Tổ chức đã nỗ lực trong hoạt động lễ hội và hy vọng Hội Người Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình sự kiện hơn nữa để gắn kết cộng đồng trong thời gian tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn văn hóa Việt tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.