Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chuẩn bị công bố gói thuế mới nhằm vào hàng hóa Trung Quốc

Theo Vietnam+| 16/09/2018 08:12

Reuters đưa tin ngày 15/9, tờ Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD ngay từ ngày 17/9 tới.

Reuters đưa tin ngày 15-9, tờ Wall Street Journal đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD ngay từ ngày 17-9 tới.

Wall Street Journal dẫn một nguồn thạo tin cho biết, mức thuế nhập khẩu mới này nhiều khả năng sẽ là khoảng 10%, thấp hơn mức 25% mà chính quyền Mỹ đưa ra trước đó.

Nhà Trắng hiện chưa phản hồi về thông tin trên.

Trước đó, ngày 13-9, một ngày sau khi cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đã đề nghị Trung Quốc tái khởi động các cuộc đàm phán, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington không chịu bất kỳ sức ép nào về việc phải có được thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh.

Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "Chúng tôi không chịu bất kỳ sức ép nào về việc phải có được một thỏa thuận với Trung Quốc. Chính họ mới chịu sức ép phải tạo ra thỏa thuận với chúng tôi. Các thị trường của chúng tôi đều đang tăng cao, trong khi thị trường của họ đang sụp đổ. Chúng tôi sẽ sớm thu về hàng tỷ USD tiền thuế và sản xuất sản phẩm nội địa...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chuẩn bị công bố gói thuế mới nhằm vào hàng hóa Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.