Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Trung Quốc khẳng định không phá giá đồng nhân dân tệ

Theo Bích Liên (TTXVN)| 19/09/2018 20:52

Ngày 19-9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh nước này sẽ không phá giá đồng nội tệ để cạnh tranh.

Ảnh minh họa.


Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) diễn ra ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường không trực tiếp đề cập tới bất đồng thương mại, song ông khẳng định những đồn đoán về việc Bắc Kinh cố tình làm suy yếu đồng Nhân dân tệ (NDT) là “vô căn cứ”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường lập luận: “Việc phá giá đồng NDT gây ra thiệt hại nhiều hơn là lợi ích cho Trung Quốc. Trung Quốc sẽ không bao giờ chọn cách làm suy yếu đồng NDT để kích thích xuất khẩu”. Ông nhấn mạnh hệ thống thương mại đa phương của thế giới cần được duy trì, và các hành động thương mại đơn phương sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào.

Tổ chức nghiên cứu kinh tế Oxford Economics dự đoán tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2019 có thể ở dưới 6%, và nhận định triển vọng giảm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung trong tương lai gần là thấp.

Tuy vậy, Oxford Economics cũng đánh giá lạc quan về khả năng giảm leo thang, bởi những tác động kinh tế gia tăng tại Mỹ sẽ là nhân tố kiềm chế chính quyền Tổng thống Trump, trong khi Trung Quốc cũng nhận ra rằng nước này sẽ khó hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu mà không có một vài nhượng bộ liên quan đến mô hình kinh tế của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Trung Quốc khẳng định không phá giá đồng nhân dân tệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.