Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Giám đốc IMF kêu gọi cải tổ hệ thống thương mại thế giới

TTXVN| 11/10/2018 06:06

AFP ngày 10-10 đưa tin, phát biểu tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang diễn ra tại Indonesia, Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cải tổ, sắp xếp lại hệ thống thương mại toàn cầu thay vì tìm cách phá hoại nó.


Trước đó, trong Báo cáo bình ổn tài chính công bố ngày 9-10, IMF cảnh báo các nguy cơ đối với hệ thống tài chính toàn cầu đã gia tăng trong bối cảnh một số nền kinh tế đang nổi phải đối phó với vấn đề tiêu cực trong nước, trong khi căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới vẫn tiếp tục leo thang.

Do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, chính sách bảo hộ mậu dịch và các mức nợ công gia tăng, trước khi diễn ra hội nghị thường niên tại Indonesia, IMF đã điều chỉnh giảm 0,2% dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống còn 3,7% trong giai đoạn 2018-2019.

Tuy vậy, Tổng Giám đốc IMF vẫn lạc quan về khả năng giải quyết bất đồng thương mại giữa các nước, sau thành công từ việc tái đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa Mỹ, Canada và Mexico.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc IMF kêu gọi cải tổ hệ thống thương mại thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.