Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán toàn cầu ngập sắc đỏ

Hồng Anh| 11/10/2018 10:31

(HNMO) – Sáng 11-10, các chỉ số chủ chốt trên sàn chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ giảm điểm, nối tiếp đà giảm sâu của chứng khoán Mỹ và châu Âu.

Nhà đầu tư trên sàn chứng khoán New York (Mỹ). Ảnh: Guardian.


Lúc 10h40’, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm mạnh 3,89%, Shanghai của sàn chứng khoán Thượng Hải lao dốc 4,34%, HSI của sàn Hong Kong bốc hơi 3,76 % và Kospi của Hàn Quốc để mất 3,57% giá trị.

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), chứng khoán Mỹ đã trải qua phiên giảm điểm tồi tệ nhất trong hơn 8 tháng trở lại đây. Đợt bán tháo chứng khoán diễn ra trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, công nghiệp, ngân hàng, bán lẻ... Chốt phiên, chỉ số Dow Jones và S&P500 ghi nhận mức giảm theo ngày mạnh nhất kể từ tháng 2, trong khi chỉ số Nasdaq ghi nhận ngày bán tháo ồ ạt nhất kể từ 24-6-2016.

Trước đó, chứng khoán châu Âu cũng chốt phiên giao dịch ngày 10-10 trong sắc đỏ. Chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán Anh giảm 1,3%, chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 2,1%, chỉ số DAX 30 của Đức giảm 2,2%.

Theo các chuyên gia phân tích, giới đầu tư trên thị trường tài chính đã bán tháo cổ phiếu chứng khoán do lo ngại về tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, đặc biệt là sau khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

IMF dự báo, căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ kéo giảm đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và khiến kinh tế Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn so với các dự báo được đưa ra trước đó. Mối lo ngại về bất ổn kinh tế toàn cầu đã khiến nhiều nhà đầu tư quyết định bán tháo cổ phiếu để chuyển sang các kênh đầu tư an toàn hơn như yên Nhật và vàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán toàn cầu ngập sắc đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.