Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nấm Hòa Hương: Tươi và không sử dụng hóa chất

13/04/2015 06:24

(HNM) - Hiện nay, việc sử dụng nấm tươi cho bữa cơm gia đình của người Việt Nam ngày càng nhiều, nhưng thời gian gần đây tình trạng nấm tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ có chứa nhiều hóa chất bảo quản độc hại, gây ung thư xuất hiện trên thị trường làm hoang mang cho người tiêu dùng.



Trước tình trạng đó, các cơ sở sản xuất nấm tươi chân chính trên địa bàn thành phố rất coi trọng việc áp dụng quy trình sản xuất an toàn, chứng minh nguồn gốc rõ ràng để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan cơ sở sản xuất nấm Hòa Hương.


Tại cơ sở sản xuất nấm Hòa Hương (có diện tích 14.000m2) đã sử dụng các nguyên liệu đạt tiêu chuẩn để sản xuất ra các loại nấm như: Linh chi, nấm sò, nấm mỡ, mộc nhĩ... Mọi khâu sản xuất từ nguồn nguyên liệu đến các yếu tố có liên quan tới sản phẩm như môi trường, con người... đều được kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn sự ô nhiễm vào sản phẩm. Do sản phẩm nấm tươi sau khi thu hoạch chỉ sử dụng trong vòng 48 giờ nên phải có một quy trình sản xuất rất ngặt nghèo, trong đó bảo đảm các yếu tố như: Nhiệt độ tối thích hợp cho phát triển của sợi nấm là 30 độ C-35 độ C; độ ẩm (65-70%); PH (PH = 4-11); duy trì ngày chiếu sáng 2 lần, mỗi lần 30 phút - 1 giờ; làm nấm đòi hỏi phải dùng nước sạch, không bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, không dùng nước thải công nghiệp, nước bẩn ao tù để tưới cho nấm và xử lý nguyên liệu; nguyên liệu làm nấm chủ yếu từ rơm rạ, bã mía, lục bình, bẹ chuối khô, đay, bông gòn... nên lành tính. Đặc biệt, nơi trồng nấm phải cao ráo, bằng phẳng và sạch sẽ; nhà trồng nấm, dụng cụ và vật tư trồng nấm; kỹ thuật trồng, phòng trừ sâu bệnh đến khâu thu hoạch, vệ sinh nhà trồng nấm đều phải tuân thủ đúng thì nấm rơm mới sinh sôi và phát triển bình thường, mang lại sản lượng cao cho nhà sản xuất. Do đó, sản phẩm nấm tươi của cơ sở bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; không sử dụng hóa chất bảo quản, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, mỗi năm trung bình cơ sở cung cấp ra thị trường khoảng 50 tấn nấm tươi các loại. Hiện đơn vị đang xây dựng thương hiệu để tiến tới bán cho các siêu thị và xuất khẩu.

Địa chỉ liên hệ:

Cơ sở sản xuất nấm Hòa Hương - thôn Đồi Bông - xã Đồng Trúc - Thạch Thất - Hà Nội. Điện thoại: 04.33672416 - 0913345623.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nấm Hòa Hương: Tươi và không sử dụng hóa chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.