Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thịt lợn hữu cơ Bảo Châu: Ngon, sạch, không hóa chất

Quỳnh Dung| 01/05/2015 09:18

LTS: Thời gian qua, các cấp các ngành đã tích cực chỉ đạo, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ra nhiều loại thực phẩm sạch, được cơ quan nhà nước thẩm định về mặt chất lượng.

LTS: Thời gian qua, các cấp các ngành đã tích cực chỉ đạo, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ra nhiều loại thực phẩm sạch, được cơ quan nhà nước thẩm định về mặt chất lượng. Tuy nhiên, do kênh phân phối tiêu thụ thực phẩm chưa thực sự phát huy hiệu quả nên người tiêu dùng và doanh nghiệp cung ứng thực phẩm chưa có tiếng nói chung. Để giúp các địa phương, đặc biệt là nhà sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm, giới thiệu các đặc sản của từng vùng, từ tháng 5-2015, Báo Hànộimới phối hợp với Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội, Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội và các địa phương mở chuyên mục “Nông sản sạch-vật tư tốt” trên Báo Hànộimới Điện tử nhằm quảng bá thương hiệu các nông sản sạch. Từ đó gắn kết người sản xuất, cung ứng và tiêu dùng, làm tốt công tác tuy xuất nguồn gốc thực phẩm. Từng bước tạo sự liên kết các “nhà” trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Thủ đô.

Thịt lợn hữu cơ Bảo Châu: Ngon, sạch, không hóa chất

Chuỗi liên kết chăn nuôi - tiêu thụ thực phẩm hữu cơ Bảo Châu được thành lập năm 2009. Là chuỗi có sản phẩm từ chăn nuôi hữu cơ đầu tiên tại Hà Nội (được chứng nhận Organic của Nhật Bản). Đây là một trong số ít trang trại ở nước ta ứng dụng thành công công nghệ vi sinh vật hữu hiệu của Nhật Bản trong chăn nuôi, trồng trọt cũng như trong quá trình nuôi trồng thủy hải sản. Chuỗi sử dụng thức ăn tự phối trộn và lên men sinh học, chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Lợn được nuôi bằng đệm lót sinh học


Thức ăn chính của vật nuôi là cám gạo, ngô, đậu tương... Chính vì vậy, sản phẩm thịt lợn, thịt gà, trứng gà, cá, ...rất thơm ngon và trở thành sản phẩm hữu cơ sạch, rất tốt cho người tiêu dùng. Trong quá trình chăn nuôi hoàn toàn không sử dụng kháng sinh và các chất tăng trọng và được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình chăn nuôi và nguyên liệu đầu vào của thức ăn. Sản phẩm thịt đã đăng ký nhãn hiệu Bảo Châu Organic. Các sản phẩm của chuỗi là: Thịt lợn, thịt gà, trứng gà.

Gà được nuôi ở trang trại bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm


Quy mô: 1 Trang trại, 1 cơ sở giết mổ lợn, 6 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm.
Năng lực sản xuất của chuỗi: 54 tấn thịt lợn, 770.000 quản trứng gà, thịt gà 9 tấn/năm.

Thịt lợn được đóng gói trên dây chuyền bảo đảm chất lượng


Phương thức hoạt động: Là chuỗi từ chăn nuôi – giết mổ - tiêu thụ sản phẩm, được chăn nuôi theo một quy trình thống nhất và được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào các khâu của chuỗi, sản phẩm được tiêu thụ tại các cửa hàng, siêu thị.

Thịt lợn Bảo Châu được bày bán ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch


Định hướng phát triển của công ty trong những năm tiếp theo là mở rông thêm 3 trại lợn và 2 trại gà, với quy mô 150 – 200 lợn nái, 6000 con lợn thịt/năm, 3600 con gà thịt/năm. Sản lượng tiêu thụ đối với thịt lợn hơi là: 400 tấn/năm, thịt gà hơi là: 51 tấn/năm, trứng gà là: 1.800.000 quả/năm. Xây dựng 60 điểm bán hàng, 2 hệ thống siêu thị

Địa chỉ liên hệ: Trang trại Bảo Châu Farm, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Số điện thoại: 0916511886.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt lợn hữu cơ Bảo Châu: Ngon, sạch, không hóa chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.