Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gà đồi Sóc Sơn: Thơm, ngon, chất lượng bảo đảm

Quỳnh Dung| 17/07/2015 10:47

(HNMO) - Hiện nay tổng đàn gà toàn huyện Sóc Sơn có khoảng 1,02 triệu con, trong đó đàn gà thịt có khoảng 479 nghìn con tập trung chủ yếu ở các Nam Sơn, Bắc Sơn. Quy mô chăn nuôi từ 500 đến 600 con gà thịt/hộ.


Để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ sản phẩm của nông dân, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã phối hợp với huyện giúp đỡ các hộ dân ở đây xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn, với quy mô có 62 hộ, thường xuyên có 60.000 con gà, năng lực sản xuất của chuỗi 430 tấn thịt gà/năm.

Phương thức hoạt động là các hộ chăn nuôi theo một quy trình chung cho toàn chuỗi, sản phẩm được Hội chăn nuôi gà đồi Sóc Sơn kí kết hợp đồng với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Do địa hình các xã nuôi gà ở Sóc Sơn có diện tích đất đồi khá rộng, đây là điều kiện tốt để nuôi gà theo hướng bán chăn thả.

Nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh và vệ sinh môi trường, các hộ dân ở đây đều thực hiện công tác tiêu độc vệ sinh sát trùng thường xuyên. Trước khi nuôi xông xịt sát trùng chuồng trại theo quy định. Trong suốt quá trình nuôi mỗi tuần xịt toàn bộ chuồng trại và khu vực xung quanh (trừ máng ăn, máng uống) 1 lần. Xịt từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 10 bằng dung dịch Biocide 2% với 0,5 lít/m2 chuồng trại lúc trời nắng.

Thức ăn cho gà sử dụng thức ăn bằng công nghiệp hoặc tận dụng các phụ phế phẩm công nông nghiệp để bảo đảm các thành phần: Năng lượng, đạm, khoáng và Vitamine. Do đó, gà đồi Sóc Sơn có chất lượng thịt đặc biệt thơm ngon nên bán được giá và nhiều người tiêu dùng biết đến.

Để người tiêu dùng biết đến gà đồi Sóc Sơn và không nhầm lẫn với các loại gà thông thường ở nhiều địa phương khác, hiện nay huyện đang tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm nhằm nâng cao giá trị, hỗ trợ về con giống, đặc biệt là gà bố mẹ thuần chủng để người dân tự sản xuất con giống, giảm chi phí đầu vào. Thường xuyên mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi an toàn dịch bệnh cho người dân; xây dựng một cơ sở giết mổ gia cầm bán công nghiệp để quản lý được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm khi đưa ra thị trường.

Địa chỉ: Xã Nam Sơn,Sóc Sơn, Hà Nội. ĐT: 0989 086 283.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gà đồi Sóc Sơn: Thơm, ngon, chất lượng bảo đảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.