Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dưa lê siêu ngọt Đông Xuân

Nguyễn Mai| 27/09/2015 11:01

(HNMO) - Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở châu Á mùa hè này không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.


Ở HTX rau an toàn Đông Xuân (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn), nhiều năm nay, được sự giúp đỡ của huyện Sóc Sơn, các nhà khoa học, bà con nông dân đã chuyển sang canh tác dưa lê sạch theo tiêu chuẩn VietGap an toàn cho sức khỏe. Trong các giống dưa, dưa siêu ngọt được trồng chủ yếu. Đây là giống có thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, dưa có mẫu mã đẹp, quả tròn đều, màu vàng ánh kim khi chín, đặc biệt quả có mùi hương rất thơm, ăn giòn và ngọt.

Vùng sản xuất dưa lê sạch xã Đông Xuân có diện tích trên 30 ha được trồng theo quy trình khép kín từ việc trồng, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, vận chuyển. Vùng sản xuất dưa lê siêu ngọt Đông Xuân được sản xuất theo quy trình kỹ thuật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tuân thủ chặt chẽ theo quy trình xử lí đất, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học mà thay vào đó là chế phẩm sinh học và phân bón vi sinh. Tất cả trái dưa khi thu hoạch đều được HTX thu mua. Quá trình thu mua đều lưu mẫu để kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc tới từng hộ. Dưa lê siêu Ngọt Đông Xuân đã được cấp chứng nhận An Toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, sản phẩm cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể.


Hiện HTX rau an toàn Đông Xuân có 84 xã viên, canh tác dưa lê trên diện tích 30 ha. Các hộ tập trung thành từng nhóm sản xuất và cam kết sản xuất an toàn. Dưa lê siêu sạch được trồng ở Đông Xuân 1 năm 3 vụ, thời gian từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm; sản lượng thu hoạch ổn định, trong thời gian dài. Hiện HTX đang cung ứng sản phẩm cho 28 chuỗi cửa hàng trên địa bàn thành phố với khối lượng 1-2 tấn/ngày.

Ngoài dưa lê siêu ngọt, HTX rau an toàn Đông Xuân còn đang trồng thử nghiệm một số giống dưa mới như dưa Kim Vương, Kim Hồng Ngọc, dưa lưới vàng, Rubi 303 với diện tích 3 ha.

Khách hàng có nhu cầu liên hệ: HTX Rau an toàn Đông Xuân, huyện Sóc Sơn:

Chủ nhiệm HTX Trần Ngọc Liên. ĐT: 0987605134
Phó Chủ nhiệm HTX Ngô Văn Luyến. ĐT: 01676114755

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dưa lê siêu ngọt Đông Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.