Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn

Hạnh Tú| 30/05/2012 06:48

Sở NN&PTNT Hà Nội yêu cầu các huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo nông dân kiểm tra đồng ruộng phát hiện kịp thời sâu bệnh đang gây hại lúa xuân để phòng trừ không cho lây lan ra diện rộng.

*Sở NN&PTNT Hà Nội yêu cầu các huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo nông dân kiểm tra đồng ruộng phát hiện kịp thời sâu bệnh đang gây hại lúa xuân để phòng trừ không cho lây lan ra diện rộng. Đến thời điểm này, đã có hơn 3.000ha lúa bị nhiễm rầy, hơn 300ha nhiễm nặng có nguy cơ gây cháy rầy ở diện rộng, hơn 5.340ha lúa bị bệnh khô vằn tập trung ở Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa. Sở NN&PTNT giao Chi cục Bảo vệ thực vật tăng cường điều tra, dự báo chính xác tình hình sâu bệnh hướng dẫn nông dân phòng trừ kịp thời.

*Ban Chỉ đạo Bảo hiểm nông nghiệp Hà Nội đang khẩn trương triển khai thí điểm BHNN tại hai huyện Ba Vì và Chương Mỹ. Đến thời điểm này đã có gần 1.000 hộ nuôi bò sữa của 3 xã thuộc huyện Ba Vì và hơn 6.500 hộ chăn nuôi lợn của ba xã huyện Chương Mỹ được đào tạo, tập huấn về phương thức bảo hiểm, các nghiệp vụ chuyên môn, điều kiện, phạm vi và mức độ BH cũng như chế độ chi trả khi tham gia BHNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.