Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn nông nghiệp - nông thôn

Đỗ Minh - Hoài Thu - Bạch Thanh| 02/11/2012 06:32

(HNM) - * Theo thống kê mới đây của ngành chăn nuôi, giá lợn hơi và gia cầm giảm mạnh đã khiến ở nhiều nơi, người chăn nuôi phải giảm đàn đến 40%, nhiều hộ đã phải bỏ chuồng.

* UBND TP vừa giao cho UBND huyện Mỹ Đức làm chủ đầu tư xây dựng trạm bơm Cầu Đổ - Chân Chim tại xã Phúc Lâm với tổng mức đầu tư hơn 71 tỷ đồng, triển khai xây dựng trong 3 năm (2013-2015). Sau khi hoàn thành, trạm bơm này sẽ tiêu nước chống úng cho 500ha đất canh tác của hai xã của huyện Mỹ Đức và xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ.

* Trong tuần, Chi cục Thú y đã tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, kinh doanh - kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y và vệ sinh ATTP đối với 149 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội. Kết quả đã xử lý cảnh cáo 3 trường hợp vi phạm, tiêu hủy 20kg thịt gia cầm, 17kg gà lông, 30kg thịt lợn, 380kg nội tạng gia súc không bảo đảm vệ sinh thú y và không có Giấy chứng nhận kiểm dịch của 6 trường hợp.

* Hiện mới có 15 xã của huyện Chương Mỹ xây dựng xong đề án dồn điền đổi thửa, trong đó có 8 xã mới tổ chức hội nghị báo cáo Hội đồng thẩm định huyện góp ý kiến, 12 xã, thị trấn đang xây dựng đề án. Trên địa bàn huyện vẫn còn 4 xã mới đang rà soát số nhân khẩu và diện tích giao ruộng theo NĐ 64.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn nông nghiệp - nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.