Tập trung hoàn thành công tác quy hoạch nông thôn mới

Thứ Sáu 06:19 09/11/2012

(HNM) - Chiều 8-11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Theo Ban Chỉ đạo, sau hai năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, tỷ lệ các xã hoàn thành quy hoạch chung NTM còn thấp, mới đạt 68% (còn 32% chưa được quy hoạch). Có 7 địa phương là Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn, Quảng Trị, Đồng Nai, Khánh Hòa, Quảng Nam có tỷ lệ phê duyệt quy hoạch chỉ đạt 2-5%. Ngoài 11 xã điểm do Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo đạt được 15 đến 18 tiêu chí, 980 xã điểm ở các địa phương chỉ đạt từ 10 tiêu chí trở lên; số xã phê duyệt xong đề án cũng mới đạt 44%. Về nguồn lực xây dựng NTM, ngoài ngân sách của Trung ương, đến nay có 53 tỉnh, thành phố đã bố trí ngân sách địa phương với tổng kinh phí hơn 14.000 tỷ đồng, cao nhất là TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc và Hà Nội. Hội nghị đã nêu ra nhiều bất cập trong quy hoạch; các đề án vẫn nặng về tính toán đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa chú trọng tới sản xuất, môi trường, văn hóa; nhiều đề án chưa bám sát với quy hoạch ở địa phương; khó khăn về ngân sách…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các địa phương tập trung hoàn thành công tác quy hoạch và lập đề án NTM cấp xã bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng; quan tâm đến việc hướng dẫn, kiểm tra rà soát về quy hoạch ở các xã, việc xây dựng đề án phải phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương; cân đối nguồn ngân sách để ưu tiên đầu tư kịp thời những hạng mục quan trọng trong xây dựng NTM, đồng thời tổng kết mô hình, phát hiện cách làm hay, sáng tạo, điển hình để nhân rộng…


Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: