Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái bền vững

Chí Kiên| 11/12/2012 06:46

(HNM) - Ngày 10-12, Hội nghị quốc tế nông nghiệp bảo tồn Đông Nam Á lần thứ 3 đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 100 chuyên gia nông nghiệp trong và ngoài nước.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng khẳng định, sản xuất nông nghiệp của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức như bùng nổ dân số và biến đổi khí hậu. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm, nước ta cần đẩy mạnh phát triển đa dạng các hệ thống nông nghiệp theo hướng sinh thái bền vững, thân thiện với môi trường và phù hợp với quy mô nông hộ.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 14-12, tập trung thảo luận các vấn đề về sinh kế bền vững cho người dân vùng núi; giới thiệu và nghiên cứu mô hình lồng ghép cây trong sản xuất nông nghiệp với chủ đề "Nông nghiệp bảo tồn với cây xanh"; phát kiến dành cho người nông dân nhằm thích ứng với những biến đổi của địa phương và toàn cầu; tiềm năng sản xuất nông nghiệp cùng cây xanh ở Việt Nam và khả năng đưa cây xanh vào hoạt động sản xuất nông nghiệp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.