Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác tuyên truyền - Yếu tố quyết định

Lê Hoàn| 20/12/2012 06:48

(HNM) - Một năm, Chương trình 02-CT/TU của Thành ủy Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nhân dân giai đoạn 2011-2015 được triển khai, ấy vậy mà vẫn có cấp ủy, cán bộ chưa hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, phương thức tiến hành.

Chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng muốn được hiện thực hóa trong cuộc sống, yếu tố quyết định đầu tiên chính là công tác tuyên truyền. Biện pháp tuyên truyền sinh động, thiết thực sẽ giúp cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức đúng, hành động đúng và ngược lại, tuyên truyền không đến đầu đến đũa sẽ dẫn tới hiểu sai, hành động sai. Trở lại câu chuyện xây dựng NTM của một huyện ngoại thành, dù dành rất nhiều kinh phí tuyên truyền nhưng không ít cán bộ huyện và cơ sở vẫn hiểu, TƯ và TP sẽ mang tiền về cho địa phương làm đường, xây trạm, người dân chẳng phải làm gì hết. Tình trạng này buộc huyện ủy phải "cầu cứu" Ban chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy về tuyên truyền, giải đáp thắc mắc, băn khoăn của cán bộ, đảng viên và người dân. Chỉ hơn một giờ đồng hồ, cuộc đối thoại của thành viên Ban chỉ đạo với tất cả ngành, đoàn thể, cán bộ địa phương (cả cấp thôn) đã giải tỏa thắc mắc, trăn trở, giúp cán bộ từ hiểu chưa đúng đến hiểu đúng, hơn hết là xác định được những việc cần làm và cách làm để xây dựng NTM. Vài tháng sau trở lại, địa phương có chuyển biến tích cực, trở thành điểm nổi bật của TP về xây dựng NTM. Thấy rõ hiệu quả của tuyên truyền, có trưởng thôn đã cất công mời báo cáo viên về tuyên truyền dồn điền đổi thửa và chỉ 3 tháng sau, toàn thôn đã dồn đổi được 82ha.

Tuyên truyền phải giúp cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân hiểu đúng Chương trình 02 là nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người nông dân, bộ mặt nông thôn đổi mới theo hướng hiện đại. Trong tiến trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, cùng với sự hỗ trợ của TƯ, TP, thì mỗi người dân cần hiểu rõ trách nhiệm và những công việc cần làm, cần đóng góp. Ở đâu bà con nông dân nói về việc tham gia mở đường, dồn điền đổi thửa, nói về trách nhiệm đóng góp công sức, tiền của cho xây dựng NTM, về thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang... chứng tỏ cấp ủy, chính quyền nơi đó đã làm tốt công tác tuyên truyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên truyền - Yếu tố quyết định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.