Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa Ba Vì thành mô hình điểm về nông thôn mới

Theo TTXVN| 25/03/2013 22:00

Ngày 25/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tới thăm và làm việc với huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.


Đến thăm thôn Hợp Nhất, một địa phương có 100% người dân tộc Dao của xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ân cần hỏi thăm đời sống của bà con.

Phó Chủ tịch cũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà địa phương đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là ổn định đời sống từ du canh du cư sang trồng rừng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng. (Nguồn: Doãn Tấn - TTXVN)



Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, thời gian tới thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì cần quan tâm hơn nữa đến xã Ba Vì nhất là trong công tác xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đưa xã trở thành mô hình điểm về xây dựng nông thôn mới, gắn với bản sắc văn hóa của người Dao.

Nói chuyện với thầy và trò trường Dân tộc nội trú Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương trường đã làm tốt công tác đào tạo con em 13 xã dân tộc của thành phố.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị thầy cô nhà trường khắc phục khó khăn, tăng cường đào tạo con em đồng bào kỹ năng sống để trở thành những công dân tốt của Thủ đô.

Ba Vì là địa phương bán sơn địa của thành phố Hà Nội, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt 24,7 triệu đồng/năm. Toàn huyện đã hoàn thành quy hoạch, trong đó một số xã đã cơ bản hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chuyển biến đáng kể về kinh tế-xã hội của huyện trong những năm qua, phát huy được thế mạnh của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ba Vì phải đi trước cả nước về chính sách dân tộc, nhất là trong xây dựng đội ngũ lãnh đạo, giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc và đào tạo nguồn lực, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Cũng trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Bác Hồ ở thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì./. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa Ba Vì thành mô hình điểm về nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.