Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú nông dân

Linh Nhi| 12/01/2014 06:29

(HNM) - Mới 28 tuổi nhưng Giám đốc Công ty cổ phần và phát triển Bình Minh Nguyễn Sỹ Luận đã sở hữu trong tay một trang trại diện tích hơn 70.000m2 khiến nhiều người nể phục.

Trong đó 12.000m2 dành cho chuồng trại, 11.000m2 ao cá, còn lại là diện tích trồng đan xen nhiều loại cây lưu niên, rau màu. Hằng năm, mô hình trang trại VAC của Nguyễn Sỹ Luận cho doanh thu hơn 9 tỷ đồng, lợi nhuận 3 tỷ đồng; đồng thời, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho gần 50 lao động địa phương.

Trẻ tuổi nhưng Nguyễn Sỹ Luận đã thành công trong lĩnh vực làm kinh tế nông nghiệp và là một tấm gương sáng với ý chí và nghị lực, được nhận nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng Lương Định Của năm 2013, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Đồng bằng sông Hồng năm 2013, thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi năm 2012, Bằng khen của Bộ NN&PTNT về xây dựng nông thôn mới... Song, với Nguyễn Sỹ Luận, mục tiêu làm kinh tế nông nghiệp không chỉ vì mang lại lợi ích cho bản thân, mà còn là vì khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ với suy nghĩ làm giàu để xây dựng quê hương, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Khởi nghiệp làm kinh tế nông nghiệp theo mô hình trang trại VAC cách đây 5 năm, sau khi đã tích cực học tập để có kiến thức về cách chọn cây, con giống, chăm sóc, kỹ thuật tổ chức chăn nuôi, bố trí chuồng trại… Sau đó Nguyễn Sỹ Luận đã mạnh dạn đầu tư hơn 30 tỷ đồng mua con giống, cây trồng, xây dựng chuồng trại chăn nuôi áp dụng kỹ thuật sinh học khép kín, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hiện nay, trang trại của Nguyễn Sỹ Luận có gần 6.000 con lợn nuôi lấy thịt, hàng chục tấn cá cùng nhiều loại cây rau và cây ăn quả. Với kỹ thuật chăn nuôi vừa khoa học, vừa an toàn, hằng tháng chỉ tính riêng trang trại chăn nuôi lợn của Nguyễn Sỹ Luận cung ứng ra thị trường hàng trăm tấn thịt lợn hơi…

Không chỉ làm kinh tế giỏi, điều khiến nhiều người mến phục hơn nữa ở Nguyễn Sỹ Luận là anh còn hướng tới lợi ích chung cộng đồng thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi phổ biến kiến thức nuôi trồng, chăm sóc cây trồng vật nuôi theo tiến bộ khoa học, kỹ thuật và kinh nghiệm từ thực tế trong quá trình làm kinh tế VAC đúc rút được cho bà con. Qua đó giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời, anh cũng tích cực ủng hộ giúp đỡ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các phong trào chăm sóc thanh thiếu nhi tại địa phương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú nông dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.