Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phú Xuyên: Đê sông Hồng bị xe trọng tải lớn cày nát

Bài, ảnh: Hồng Cương| 24/07/2014 07:02

(HNM) - Nhiều tháng nay, tuyến đê sông Hồng chạy qua địa bàn các xã Thụy Phú, Hồng Thái, Khai Thái, Quang Lãng của huyện Phú Xuyên bị xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân là ngày đêm tuyến đê phải

Mặt đê sông Hồng bị băm nát.



Theo phản ánh của người dân, phóng viên có mặt tại đê sông Hồng, tận mắt chứng kiến hàng chục xe có tải trọng lớn nối đuôi nhau chạy trên đường. Đất đá rơi vung vãi trên đường khiến người tham gia giao thông đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Nhiều đoạn mặt đường bị cày nát, các khối bê tông nứt toác. Tại đoạn đê chạy qua địa bàn xã Thụy Phú và Hồng Thái xuất hiện hàng chục "ổ gà, ổ voi", thậm chí nhiều điểm trên mặt đê mới được trải thảm nhựa đã xuất hiện các vết rạn, nứt gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo người dân, tuyến đê sông Hồng được cải tạo, thảm cách đây vài năm và đã được cơ quan chức năng cắm biển cấm xe trọng tải quá 10 tấn. Vậy mà vẫn có nhiều xe tải chở gạch, cát có tải trọng hàng chục tấn chạy suốt ngày đêm khiến mặt đê bị phá vỡ, xuống cấp nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Lê Tiến Dũng cho biết: Đê sông Hồng không chỉ nối liền các xã ven sông Hồng của huyện Phú Xuyên mà còn là tuyến đường quan trọng rút ngắn thời gian cho xe ô tô trọng tải dưới 10 tấn của các huyện ở hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam sang nội thành Hà Nội và ngược lại. Thế nhưng, hằng ngày có rất nhiều xe ô tô tải ở hai địa phương này chở cát, gạch đến các công trình xây dựng ở Hà Nội. Nhiều lái xe bất chấp quy định và lực lượng chức năng, chở quá trọng tải chạy suốt ngày đêm khiến mặt đê bị "cày nát". Chính quyền cấp xã không có thẩm quyền xử lý xe chở quá tải chạy qua địa bàn dù đã nhiều lần phải tự bỏ kinh phí mua cát, đá… sửa chữa những đoạn bị hỏng để người dân qua lại đỡ nguy hiểm.

Thiết nghĩ, việc các xe quá tải hoạt động trên đê sông Hồng, không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân mà còn làm ảnh hưởng thân đê. Trước tình trạng này, đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng ngăn chặn và xử lý kịp thời việc xe quá tải lưu thông trên tuyến đường đê sông Hồng trên địa bàn huyện Phú Xuyên như hiện nay. Đơn vị quản lý tuyến đê cần tăng cường kiểm tra các đoạn bị hỏng, có phương án sửa chữa kịp thời để bảo đảm cho việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Đê sông Hồng bị xe trọng tải lớn cày nát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.