Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ xử lý cấp bách sự cố đê điều tại vị trí xung yếu

Đức Duy| 20/08/2014 06:15

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn cho ý kiến về đề xuất của các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Mê Linh đối với sự cố đê điều.



Hiện nay, thành phố đang tập trung chỉ đạo để xử lý cấp bách một số vụ sạt lở tại các tuyến sông Hồng, sông Đáy, sông Đuống, sông Nhuệ để bảo đảm an toàn đê điều, phòng chống lụt bão năm 2014. Trong điều kiện nguồn vốn dự phòng của thành phố có hạn, để bảo đảm an toàn đê điều, phòng chống lụt bão, đồng thời sử dụng kinh phí triệt để tiết kiệm, hiệu quả, UBND thành phố giao UBND các huyện kiểm tra, cảnh báo, theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố; chủ động đầu tư kinh phí dự phòng khắc phục ngay các điểm xung yếu theo phân cấp và nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn đê điều, phòng chống lụt bão.

Các sở: NN&PTNT, Tài chính, Kế hoạch và đầu tư kiểm tra cụ thể, hướng dẫn UBND các huyện khắc phục sự cố theo thứ tự ưu tiên; chỉ xử lý cấp bách bằng biện pháp công trình những nơi xung yếu, điểm sạt lở gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đe dọa trực tiếp đến an toàn đê điều, tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Đối với các sự cố về mặt đê cần tu bổ, cải tạo, các đơn vị đề xuất thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp năm 2015...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ xử lý cấp bách sự cố đê điều tại vị trí xung yếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.