Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hà Nội tặng bằng khen 14 nghệ nhân làng nghề Phú Xuyên

Hưng Thịnh| 23/10/2014 16:44

(HNMO)- Ngày 24-10, UBND huyện Phú Xuyên đã khai mạc lễ hội vinh danh làng nghề lần thứ II, biểu dương gương người tốt - việc tốt năm 2014.

Lễ hội vinh danh làng nghề huyện huyện Phú Xuyên lần thứ II là một hoạt động nhằm tôn vinh các Tổ nghề, tri ân các bậc tiền nhân đã có công tạo dựng nghề và truyền nghề cho người dân trong vùng; củng cố, nâng cao giá trị văn hóa và lịch sử các làng nghề; khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công truyền thống, ngành nghề nông thôn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Đây cũng là cơ hội để các người dân, làng nghề giao lưu, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.


Lễ hội làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ II hội tụ các gian hàng triển lãm của các làng nghề: giày da Phú Yên; cỏ tế Phú Túc; may mặc Vân Từ; khảm trai Chuyên Mỹ; mộc Tân Dân; sản xuất hương xã Văn Hoàng; nghề mộc Văn Nhân; cơ khí Phú Minh; nghề dệt lưới chã xã Quang Trung;…

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề: “Định hướng phát triển và hội nhập làng nghề truyền thống” (sáng 24/10); “Xúc tiến phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (sáng 25/10).

Tại lễ hội, UBND thành phố tặng bằng khen cho 14 nghệ nhân và 20 giấy khen "Gương người tốt - việc tốt năm 2014”; Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Trương Thế Cầu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba...

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Xuyên có 156 làng nghề, trong đó có 72 làng nghề tiêu biểu, 39 làng nghề được thành phố Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống... Thu nhập bình quân của lao động làng nghề 27 triệu đồng/người/năm.

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ hội:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội tặng bằng khen 14 nghệ nhân làng nghề Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.