Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sạt lở nghiêm trọng tại Ba Vì, Chương Mỹ và Thường Tín

Hoàng Văn| 25/03/2015 06:12

(HNM) - Ngày 24-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Xuân Việt đã đi kiểm tra tình hình sạt lở đê điều tại các huyện Ba Vì, Chương Mỹ và Thường Tín.


Tại huyện Ba Vì, trong năm 2014, UBND thành phố đã cho thực hiện xử lý cấp bách lát mái chống sạt lở bờ hữu sông Hồng địa bàn xã Phong Vân. Tuy nhiên, do khu vực này có địa hình phức tạp, là nơi hợp lưu của sông Đà, sông Hồng và sông Thao nên thường xuyên thay đổi dòng chảy, áp sát phía hữu Hồng. Hiện nay, trên địa bàn các xã Phong Vân, Thái Hòa và Chu Minh thường xuyên xuất hiện các cung sạt trượt hình trăng khuyết, ăn sâu vào đất thổ cư của hàng trăm hộ dân. Tại xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân, cung sạt trượt dài hơn 700m, trong vòng hơn 2 năm đã cuốn trôi 50% diện tích đất thổ cư của khoảng 150 hộ dân, dòng sông áp sát tường nhà, đường giao thông khiến người dân nơi đây luôn sống trong lo sợ. Kiểm tra dọc tuyến đê sông Bùi thuộc các xã Quảng Bị, Hòa Chính (Chương Mỹ) và sông Nhuệ tại xã Khánh Hà và Nguyễn Trãi (Thường Tín), tình trạng sạt lở cũng diễn ra rất nghiêm trọng, đe dọa đến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân. Điển hình như vị trí sạt lở tại Đội 5, Đội 10 xã Quảng Bị đã kéo hàng loạt công trình phụ, cây cối, hoa màu của nhân dân xuống lòng sông.

Trước thực trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Xuân Việt đã yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo chính quyền cơ sở có biện pháp xử lý tạm thời, phân công cán bộ chuyên môn đánh giá sự ảnh hưởng của các điểm sạt lở đến đời sống của nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Các sở: Tài chính, Kết hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp &PTNT... xây dựng phương án trình thành phố sớm cho xử lý cấp bách nhằm bảo vệ an toàn công trình, tài sản và tính mạng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở nghiêm trọng tại Ba Vì, Chương Mỹ và Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.