Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm cũ chưa xử lý, vi phạm mới phát sinh

Thu Hằng| 13/04/2015 07:14

(HNM) - Báo Hànộimới số ra ngày 27-2-2014 và 5-6-2014 đã đăng các bài


Vi phạm mới phát sinh nhưng không được chính quyền xử lý kịp thời.


Theo những tài liệu chúng tôi thu thập được liên quan đến công trình vi phạm của hộ ông Nguyễn Văn Khởi cho thấy, từ tháng 3-2012, hộ ông Khởi bắt đầu đào, quây móng và đổ dầm tại thửa đất số 1056 và 1058, tờ bản đồ số 2, khu Rộc Thúc với diện tích 98m2. Theo lãnh đạo UBND xã Lại Thượng, trong diện tích đất vi phạm, một phần là đất UBND xã cấp trái thẩm quyền cho gia đình ông Khởi từ năm 2010, nay đã thu hồi; diện tích còn lại gồm cả đất công do UBND xã quản lý và đất nông nghiệp do ông Khởi nhận chuyển nhượng lại. Sau khi phát hiện vi phạm, UBND xã Lại Thượng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hộ ông Khởi, đình chỉ xây dựng và buộc gia đình ông Khởi tháo dỡ công trình vi phạm, khôi phục hiện trạng, nhưng ông Khởi vẫn cố tình không chấp hành.

Vi phạm cũ của hộ ông Nguyễn Văn Khởi tại khu Rộc Thúc.


Cuối năm 2013, ông Khởi liên tục vi phạm với mức độ ngày càng nghiêm trọng như: Đổ giằng, đổ 13 cột bê tông cốt thép, xây tường gạch cao 2,7m, lợp mái tôn, quây tôn quanh diện tích vi phạm, ghép cốp pha, đổ mái bằng tầng 1, lợp mái tôn… Trước hành vi tái phạm nhiều lần, UBND xã Lại Thượng đã lập biên bản, ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế đối với công trình vi phạm của hộ ông Khởi, nhưng không thành. Đầu năm 2014 UBND huyện Thạch Thất đã thành lập tổ công tác xuống giúp xã Lại Thượng rà soát, hoàn thiện hồ sơ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Song, nhiều tháng trôi qua, không hiểu vì lý do gì mà đến nay vi phạm cũ vẫn "án binh bất động", còn vi phạm mới phát sinh cũng không được xử lý kịp thời. Thực tế tại khu đất vi phạm, phóng viên nhận thấy ngoài phần vi phạm cũ gồm một ngôi nhà xây tường gạch, lợp mái tôn, hộ ông Khởi đã xây dựng thêm tường bao quanh khu đất phía trước công trình vi phạm cũ (giáp cơ đê sông Tích, cao hơn 2m); đổ bê tông lối đi rộng khoảng 2m từ mặt đê xuống khu đất vi phạm và đổ đất lên công trình vi phạm. Ngoài ra, hộ ông Khởi còn tiến hành khoan giếng ngay trên khu đất vi phạm.

Việc hộ ông Khởi cố tình tái phạm, chính quyền không xử lý kiên quyết đã và đang gây bức xúc trong dư luận. Thế nhưng khi trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện lãnh đạo UBND xã Lại Thượng cho rằng, vi phạm cơ bản được giữ nguyên hiện trạng (?). Việc hộ ông Khởi khoan giếng, UBND xã đã lập biên bản đình chỉ thi công, còn việc đổ đất, do hộ ông Khởi đổ trộm vào ban đêm nên không xử lý kịp thời được. Nhằm lập lại kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, đề nghị UBND huyện Thạch Thất tiếp tục chỉ đạo xã Lại Thượng và các cơ quan chức năng của huyện sớm hoàn thiện hồ sơ, xử lý công trình vi phạm của hộ ông Nguyễn Văn Khởi theo đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm cũ chưa xử lý, vi phạm mới phát sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.