Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nữ sinh bị tạt axít: Mẹ con nạn nhân từng quỳ, xin hung thủ

Theo Soha.vn/Tri thứ trẻ| 16/10/2015 16:29


Hung thủ từng dùng dao hăm dọa

Nữ sinh Vũ Thị H. (18 tuổi, ngụ quận 9) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với tình trạng bỏng nặng ở mặt và cổ, một mắt không nhìn được, còn một mắt nhìn rất mờ.


Bác sĩ Phạm Văn Khiêm , phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân H. được chuyển lên cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức lúc 14h50 ngày 15/10.

Lúc nhập viện bệnh nhân tỉnh, bỏng mặt bên trái độ 1, 2, phỏng mi mắt, giác mạc mắt bên trái độ 2 khai do bị tạt axit.

Các bác sĩ đã xử lý cấp cứu vết thương cho bệnh nhân. Hiện nay, bệnh nhân đang được nhập chuyên khoa để điều trị.

Rất khó khăn để H. giao tiếp với những người xung quanh bởi vết bỏng. Đôi mắt khó mở. Nói chuyện khó. H. nhớ rất rõ em bị kẻ thủ ác ra tay khi trên đường đi học về nhà (đoạn cầu Tăng Long thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9).

“Em thấy có chiếc xe máy vụt lên phía trước, một người hất cái gì đó về phía em rồi mặt nóng rát, hai mắt không mở được. Người dân đã đưa em vào bệnh viện Thủ Đức cấp cứu.

Vào đến bệnh viện em mới biết mình bị tạt axit. Bạn em ngồi phía sau cũng bị axit văng trúng nhưng nhẹ hơn.

"Khi hết cơn hoảng loạn, em biết ai là người đã ra tay tàn độc với em. Vì kẻ đó đã từng trèo tường vào nhà dùng dao hăm dọa em"- H. kể.

Chị Thêu (người ngôi giữa) cho biết nhận được tin con bị tạt axit khi đang đi bán vé số


Nói đến đây H. dừng lại, tay cầm miếng vải tiếp tục lau nước mắt.

Nén buồn đau, chị Vũ Thị Thêu (mẹ H.), gắng động viên con gái vì chị hiểu phía trước của con là một chặng đường dài đau đớn.

"Tôi sẽ làm tất cả để con tôi suy nghĩ tích cực hơn"- chị nói riêng với phóng viên, rồi quay lại giường bệnh đưa bàn tay đặt nhẹ lên người đứa con vỗ về, nhẹ nhàng động viên con gái.

Chi Thêu cho biết vợ chồng có 4 người con, trong đó H. là con cả. Vợ chồng chị đã và đang đầu tư cho H. học hành đến nơi đến chốn, mong xin được việc làm để đỡ đần cha mẹ. Sự việc xảy ra, chị rất lo sợ cho tương lai của con.

Người mẹ này làm nghề bán vé số. Rất nghèo.

Và từng giở trò đồi bại

H. cho biết, em và Sang quen nhau được khoảng 5 tháng. Trong thời gian quen nhau Sang hiền lành, ít nói và cũng quan tâm chăm sóc cho H.

Trước khi xảy ra việc tạt axit khoảng 2 tuần, trong một lần trên đường đi học về Sang ép H. lên xe máy, chở đến khu đất trống tại ở quận 9 để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện Sang tịch thu điện thoại và có hành vi cưỡng bức H. H. bỏ chạy và kêu cứu nhưng bị Sang đã bịt miệng lại. H. năn nỉ quỳ lạy thì Sang đã buông tha.

Tuy nhiên, tên thủ ác càng ngày càng có những hành vi cư xử và hăm dọa quá đáng. H. tìm cách tránh Sang. Không nghe điện thoại. Không trả lời tin nhắn. Tránh những nơi mà Sang thường lui tới.

Từ đó H. thường đi học chung với một người bạn nữa vì nghĩ khi có 2 người Sang sẽ không dám có giở trò.

Cũng theo nữ sinh này thì có lần trong đêm Sang trèo qua tường rào vào nhà và kề dao vào cổ uy hiếp H., bắt H. ra mở cổng để cùng trốn đi trong đêm. Nhưng do H. bình tĩnh, nói chuyện với Sang nên nhân lúc sơ sở nữ sinh chạy vào nhà kêu bố mẹ.

Thấy vậy Sang chạy ra ngoài trèo qua hàng rào bỏ trốn.

Cũng theo lời chị Thêu thì sau khi Sang đột nhập vào vợ chồng chị đã khuyên con gái chia tay vì thanh niên này quá nông nổi. Sau đó chị cũng gọi điện phân tích, khuyên nhủ và xin Sang tha cho con gái chị.

"Tôi đã chủ quan đã không báo sự việc lúc đó cho công an”, người mẹ hối hận.

Và từ đó, kẻ cuồng tình đã liên tục hăm dọa, chửi bới, tra tấn nạn nhân bằng tin nhắn.

Công an quận 9, đã bắt hai hung thủ tạt axit vào hai nữ sinh là Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9) và Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi, ngụ quận 4). Vụ việc đang được điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ sinh bị tạt axít: Mẹ con nạn nhân từng quỳ, xin hung thủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.