Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân phản ánh những gì khi gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế ?

Theo CAND| 24/11/2015 22:13

Từ gần 3.200 cuộc gọi phản ánh của người dân, đã có gần 2.100 trường hợp bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm; 116 trường hợp bị xử lý kỷ luật, cắt thi đua...

Cán bộ y tế xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) khám bệnh cho người dân địa phương.


“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là chủ đề của Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức tại Cần Thơ ngày 24-11, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.

BS Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, để tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, thời gian qua ngành y tế đã triển khai đường dây nóng 1900-9095 nhằm tiếp nhận và xử lý những phản ánh của nhân dân về việc khám bệnh tại các cơ sở y tế; cũng như kịp thời ghi nhận, biểu dương những việc làm tốt của cán bộ, y, BS, nhân viên ngành y tế.

Sau 6 tháng triển khai đường dây nóng, qua tổng đài, ngành y tế đã ghi nhận gần 8.500 cuộc gọi phản ánh của người dân, trong đó có gần 3.200 cuộc gọi (37,4%) đúng phạm vi tiếp nhận của đường dây nóng; trong đó, có đến 36% cuộc gọi phản ánh cơ sở vật chất y tế, 29% chuyên môn, 14% viện phí, 12% thái độ phục vụ, 5% phản ánh tiêu cực, 2% cuộc gọi khen ngợi thái độ phục vụ và 2% phản ánh về ANTT... Đường dây nóng 1900-9095 hiện là kênh giám sát hiệu quả của ngành y tế, từ gần 3.200 cuộc gọi phản ánh của người dân, đã có gần 2.100 trường hợp bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm; 116 trường hợp bị xử lý kỷ luật, cắt thi đua; khen thưởng 79 trường hợp và cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải thiện cơ sở vật chất 518 trường hợp.

Theo Bộ Y tế, để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cùng với việc thành lập đường dây nóng, thời gian tới ngành sẽ thay đổi trang phục các loại hình cán bộ trong cơ sở y tế; chấn chỉnh, xây dựng phong cách phục vụ của cán bộ y tế theo phương châm “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” lấy người bệnh làm trung tâm; thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai “Đường dây nóng Bộ Y tế”; thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “Hòm thư góp ý”....

Đặc biệt, là ký cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách phục vụ người bệnh giữa các Giám đốc bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế với Bộ trưởng Bộ Y tế và giữa Giám đốc bệnh viện thuộc Sở Y tế với Giám đốc Sở Y tế... để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm nếu có.

Cùng ngày, Bộ Y tế phối hợp với Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về “Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá” cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phản ánh những gì khi gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.