Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng hóa chất độc hại để vặt lông vịt

Theo CAND| 06/05/2016 14:19

Chiều ngày 5 -5, Phòng cảnh sát môi trường (PC 49) – Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội quản lý thị trường số 3 –Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia cầm dùng hóa chất “lạ” để làm sạch lông vịt.


Trước đó, sáng cùng ngày, nhờ nguồn tin báo từ đường dây nóng của quần chúng nhân dân, trên địa bàn TP Vinh có nhiều cơ sở giết mổ gia cầm đã dùng hóa chất “lạ” nghi là chất độc hại để vặt lông vịt. Ngay lập tức, Đội 4 thuộc Phòng CSMT cùng với Đội quản lý thị trường số 3 đã tiếp cận một số cơ sở giết mổ gia cầm trên địa bàn.

Cơ quan chức năng Nghệ An đang tiếp cận cơ sở giết mổ gia cầm.


Bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang cơ sở do bà Nghiêm Thị Tuấn ở khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân – TP Vinh làm chủ đang dùng một dung dịch màu đen để vặt lông vịt.

Bà Tuấn công nhận, khi làm thịt vịt để nhập ra thị trường thì công đoạn làm lông là rất khó sạch vì loại lông tơ bám nhiều vào da nên đã nghĩ ra “sáng kiến” dùng 1 loại hóa chất màu đen kết hợp với nến, đun nóng lên, nhúng vịt vào, sau đó bóc lớp vỏ kết dính bên ngoài để tẩy sạch lông vịt.

Chủ cơ sở giết mổ gia cầm đã nghĩ ra “sáng kiến” dùng loại hóa chất màu đen này để làm sạch lông vịt (Ảnh: Minh Quân)


Được biết cơ sở đã sử dụng loại hóa chất này được gần 1 năm nay, mua ở chợ Vinh và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, cơ sở này còn vi phạm các quy định về ATVSTP trong giết mổ gia súc gia cầm; khu giết mổ không đảm bảo vệ sinh, không có bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào liên quan đến cơ sở giết mổ như: đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch...

Hiện, các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm, niêm phong thu giữ số hóa chất đang dùng để kiểm định, sau đó sẽ tiến hành lấy mẫu, kiểm tra để xác định chủng loại, nguồn gốc hóa chất, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng hóa chất độc hại để vặt lông vịt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.