Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ tranh không gian tuổi thơ cảnh tỉnh người lớn

Theo Zing| 31/05/2016 21:16

Nhân ngày 1/6, tác giả Thanh Mai lên ý tưởng và cho ra đời bộ tranh nhằm truyền thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi những mối nguy hại ngày càng nhiều từ xã hội.

Bộ tranh Không gian tuổi thơ góp phần giúp cộng đồng nhận thức các mối nguy hiểm xung quanh trẻ em, cách thức bảo vệ bé khỏi nguy cơ bị xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục, bắt cóc và các mối nguy hiểm khác.

Nhiều người mẹ vô tư thực hiện những bộ ảnh nude với con mà không nghĩ rằng có thể ảnh hưởng bé sau này. Vì vậy, không đăng thông tin và hình con không mặc gì lên mạng xã hội.

Được hoàn thành trong 7 ngày kể từ khi có ý tưởng, tác giả nội dung Thanh Mai và người thiết kế Cẩm Vân đã thể hiện mong muốn các bé được lớn lên trong môi trường lành mạnh, cả về nghĩa đen và nghĩa bóng thông qua bộ tranh này.

“Thời gian qua, mình thấy quá nhiều sự việc trên mạng, từ bắt cóc trẻ, lạm dụng tình dục, bức hại tinh thần, tới những tin tức về tai nạn của trẻ nhỏ xuất phát từ sự sơ ý của cha mẹ. Thậm chí, thủ phảm là người thân. Vì thế, mình đã nảy ra ý tưởng này”, Thanh Mai cho hay.

“Nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6, chúng tôi muốn làm điều gì đó để gửi lời cảnh tỉnh tới cha mẹ và những người thân thiết của trẻ như ông bà, thầy cô giáo để mong các con có thể lớn lên khỏe mạnh”, nữ tác giả nói.

Bộ tranh được chia thành nhiều chủ đề, mỗi chủ đề có 1-5 tranh, được thiết kế theo phong cách gần gũi, để truyền thông điệp “Bảo vệ bé” hiệu quả và sâu sắc nhất.

Bộ tranh nêu ra sự thật ám ảnh người xem rằng trẻ em ngày càng bị xâm hại, bạo hành, và việc này có thể diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc.

Đây cũng là lời cảnh báo cho cha mẹ hãy quan tâm nhiều hơn tới con và dừng những hành động vô tâm có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của chính con mình. Nguy hiểm không chỉ xuất phát từ những kẻ xấu, mà có thể từ chính những thói quen và hành động không tốt của người lớn.

Thường xuyên trò chuyện với con về mọi thứ cũng là cách hiệu quả trong việc tìm hiểu về sức khỏe và tâm lý của con. Yêu thương đúng là hành động bảo vệ trẻ.


75% trẻ em từ 2-4 tuổi ở Việt Nam từng bị cha mẹ, người chăm sóc và các thành viên trong gia đình bạo hành. Đây là thống kê của tổ chức UNICEF năm 2014. Cha mẹ hãy dạy trẻ cách tự bảo vệ bản thân để tránh trở thành nạn nhân của những vụ việc đáng tiếc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ tranh không gian tuổi thơ cảnh tỉnh người lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.