Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời đại 'nô lệ' của điện thoại, công nghệ

Theo Việt Hùng - Hoàng Việt| 05/07/2016 16:07

Điện thoại di động từ lâu không những trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người mà còn là thứ gây nghiện đối với nhiều bạn trẻ khi mỗi lúc ngơi tay họ lại chăm chú vuốt, bấm.



Trong vài năm trở lại đây, điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng trở nên rẻ và tiện dụng hơn. Chỉ với khoảng 2-3 triệu đồng người dùng có thể sở hữu model nhiều tính năng. Đó là lý do không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới, bất kỳ nơi công cộng nào bạn cũng có thể thấy người dân đang thi nhau bấm điện thoại.


Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Mobile Marketing MMA Forum năm 2015, 94% dân số Việt Nam có điện thoại di động, trong đó 37% người dùng có điện thoại thông minh. Tỷ lệ này ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM còn cao hơn.


Mỗi ngày, trung bình mỗi người truy cập điện thoại 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút. Người ta có thể sử dụng điện thoại ở bất cứ chỗ nào, thời gian nào như dừng đèn đỏ tại ngã tư.


Những người dân lao động nay cũng liên tục vào Internet đọc báo, sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động.


Những người bán hàng khi vắng khách.


Nhiều người khi vừa làm việc gì đó xong chỉ cần có chỗ ngồi nghỉ là rút điện thoại ra bấm.

Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức Common Sense Media, Mỹ vào năm 2014, thì mỗi người Việt Nam dành đến 7 giờ mỗi ngày cho việc truy cập điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời đại 'nô lệ' của điện thoại, công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.