Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford sản xuất đến chiếc xe thứ 350 triệu

L.H| 05/09/2012 12:18

(HNMO) – Tin từ Ford Việt Nam cho biết, ngày 5/9, Công ty Ford Motor kỉ niệm một mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của mình với chiếc xe thứ 350 triệu được sản xuất. Chiếc xe lịch sử này - xe Ford Focus hoàn toàn mới, mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu.

John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành về Sản xuất toàn cầu của công ty Ford Motor cho biết: “Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời, và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về lại. Đây thật sự là một thành công đáng kinh ngạc và giải thích được tại sao chúng tôi lại háo hức như vậy về tương lai của Ford”.


Ford kỉ niệm cột mốc sản xuất này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 120 km về phía đông nam. Nhà máy Ford Thái Lan (FTM) trị giá 450 triệu đô đã chính thức hoạt động vào tháng năm 2012 để sản xuất xe Ford Focus hoàn toàn mới, mẫu xe bán chạy nhất của công ty trên toàn cầu. FTM đại diện cho các nhà máy sản xuất toàn cầu hiện đại nhất của Ford với hệ thống máy dập mới, các xưởng thân xe linh động và hệ thống rô-bốt có khả năng sản xuất cùng lúc 6 mẫu xe khác nhau.


Đáng chú ý, dự kiến đến năm 2013, kế hoạch sản xuất Một Ford sẽ tăng 85% số lượng xe được sản xuất trên 9 loại khung gầm chính, đồng thời hãng sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Trong bốn năm tiếp theo, Ford sẽ có bộ sưu tập xe toàn cầu hiện đại nhất trên toàn thế giới với 168% danh mục sản phẩm dự kiến sẽ được ứng dụng các cải tiến quan trọng và mới nhất (tính đến năm 2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford sản xuất đến chiếc xe thứ 350 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.