Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota thu hồi hơn 7,4 triệu xe

V.A| 10/10/2012 14:50

(HNMO) - Ngày 10/10, hãng ô tô Toyota đã thông báo thu hồi 7,43 triệu xe ô tô trên toàn thế giới do một vấn đề điện ở cửa sổ xe có thể gây cháy.


Nhà sản xuất ô tô cho biết, nút bật điện cửa sổ bên của lái xe ở một số mẫu xe có thể cho cảm giác bị "khấc" hoặc dính trong quá trình hoạt động. Vấn đề này do một ứng dụng không đồng đều của dầu mỡ trong quá trình lắp ráp công tắc gây ra và nếu dầu mỡ bôi trơn thông thường có sẵn được áp dụng, nó có thể gây cháy trong một số trường hợp.


Công ty cho biết, hiện chưa có tai nạn hoặc tử vong nào do lỗi này gây ra.

Được biết, việc thu hồi sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2,5 triệu xe ở Mỹ. 1,4 triệu xe khác sẽ bị thu hồi ở châu Âu và Trung Quốc, trong khi ở Trung Đông có 500.000 xe, ở Nhật Bản có 450.000 xe và ở Australia có 650.000 xe bị thu hồi.

Đợt thu hồi toàn cầu này bao gồm một loạt các mẫu xe qua nhiều năm - trong đó có một số dòng xe Highlander, Matrix, Tundra, Yaris, Corolla, Camry và RAV4. Công ty cho biết sẽ thông báo cho các chủ sở hữu xe ở Mỹ về các xe bị ảnh hưởng vào cuối tháng này qua đường bưu điện.

Theo Toyota, vấn đề này sẽ được sửa bằng cách tháo công tắc và áp dụng một loại dầu mỡ đặc biệt. Sự thay đổi này sẽ được thực hiện miễn phí cho người dùng.

Đợt thu hồi được công bố ngay trước khi thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa. Cổ phiếu Toyota đã mất gần 2% trong ngày, rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Đợt thu hồi này là đợt thu hồi lớn nhất của Toyota kể từ năm 2009 và năm 2010, khi khoảng 10 triệu xe được thu hồi vì một lỗi có thể gây dính chân ga.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toyota thu hồi hơn 7,4 triệu xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.