Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa mới tiết kiệm xăng

Thứ Năm 10:44 01/11/2012
Tối 31/10 tại Đà Lạt, Piaggio Việt Nam đã ra mắt hai mẫu xe tay ga Vespa LX và Vespa S mới với động cơ 3 van phun xăng điện tử mới. Lần đầu tiên, xe ga Vespa có mức tiêu hao nhiên liệu dưới 2 lít /100 km.

Trong cuộc cạnh tranh với các hãng xe Nhật tại Việt Nam, các mẫu xe Ý nói chung và Vespa nói riêng thường nổi trội về phong cách thời trang nhưng lại lép vế về khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Nhận rõ điều này, Piaggio mạnh tay đầu tư nghiên cứu để phát triển Vespa mới dành riêng cho Việt Nam – thị trường xe ga lớn nhất của hãng xe máy Ý- với các phiên bản Vespa LX dành cho nữ và Vespa S cho nam giới.

Sau 3 năm nghiên cứu phát triển và thiết kế tại Ý, mẫu Vespa mới với động cơ 3 van đã lần đầu được sản xuất đại trà và tung ra thị trường Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa tới 90%.

Điểm nổi bật nhất ở 2 mẫu Vespa mới chính là động cơ hoàn toàn mới với thiết kế 3 van (2 van nạp, 1 van xả), tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, thay thế cho loại 2 van cũ. Chuyên gia Piaggio cho hay, thiết kế 2 van nạp giúp hòa trộn hỗn hợp xăng và không khí tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

 
Vespa LX 125 3V i.e.


Hãng xe Ý cùng đồng thời điều chỉnh đường kính xilanh và hành trình piston theo hướng thu hẹp đường kính xilanh từ 57 mm xuống 52 mm (với bản động cơ 125 ie) và kéo dài hành trình piston thêm 10 mm lên 58,6 mm. Điều này giúp động cơ mới đạt công suất và mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn, có thể cải thiện khả năng tăng tốc.

Cụ thể, Vespa LX125 3V i.e có công suất cực đại 9,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút (10,2/8.250 ở bản cũ) và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút (bản cũ là 9,2/6.500). Tương tự Vespa LX150 3V i.e có công suất cực đại 11,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút (11,5/8.000 ở bản cũ) và mô-men xoắn cực đại 12 Nm ở 5.000 vòng/phút (bản cũ là 11,2/6.250).
 
Vespa S 3V i.e.


Tuy nhiên, những thay đổi lớn này còn giúp Piaggio đạt được mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, theo công bố của nhà sản xuất, Vespa mới đạt mức 1,82 lít/100 km ở tốc độ không đổi 55 km/h và mức 2,2 lít ở điều kiện đường hỗn hợp, giảm khoảng 30% nhiên liệu so với bản cũ và trở thành một trong những mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất thị trường. Trước đó, việc trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho các mẫu Vespa, Liberty tại Việt Nam đã giúp hãng giảm mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể nhưng chênh lệch so với các đối thủ vẫn còn khá lớn (2,7-3 lít so với 2,2-2,5 lít của xe Nhật).

Ngoài động cơ mới, thiết kế của các mẫu Vespa mới gần như được giữ nguyên bởi sự thay đổi với thiết kế thời trang đã nâng lên mức văn hóa vào thời điểm này sẽ là sai lầm lớn. Dẫu vậy một số chi tiết của xe có sự điều chỉnh như yếm trước, sơn bên ngoài của cửa hút gió, còi,…; chiều cao yên tăng 11 mm lên 785 mm, chiều dài tổng thể giảm 30 mm xuống 1.770 mm, trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 1.280 mm.

Giá Vespa LX125 3V i.e cao hơn bản cũ 200 nghìn đồng, ở mức 66,9 triệu đồng; còn bản LX150 3V i.e là 80,7 triệu đồng, đã gồm thuế VAT. Trong khi đó, giá mẫu xe dành cho nam Vespa S125 3V i.e là 69,7 triệu đồng, bản S150 3V i.e là 82,2 triệu đồng.

Ý kiến bạn đọc: 1
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

"Nước chưa đến chân" nhưng vẫn… lo

(HNM) - Theo lộ trình, cuối năm nay Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ thành lập và đây được coi là bước ngoặt đánh dấu sự hòa nhập toàn diện các nền kinh tế Đông Nam Á. Là một bộ phận của lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN 2009-2015, AEC có 4 thành tố chính gồm:

Những hành vi phản văn hóa đang phá vỡ tín ngưỡng dân gian và làm biến chất lễ hội

(HNM) - Cùng với tiếng trống khai hội vào Xuân rộn rã khắp nơi, thông tin về lễ hội và các vấn đề liên quan đến lễ hội cũng tràn ngập các phương tiện truyền thông. Bên cạnh những câu chuyện "luôn nóng" trong mùa lễ hội như vấn nạn mê tín dị đoan, mua thần bán thánh, lợi dụng lễ hội để "làm tiền"... tiếp tục xuất hiện nhiều hành vi phản văn hóa như ẩu đả tranh giành lộc thánh, mượn uy danh thần linh, phá hoại tài sản...

Đổi mới vì sự bình yên của thành phố

(HNM) - Là địa bàn cửa ngõ trung tâm thành phố, thời gian qua quận Cầu Giấy có bước chuyển mạnh mẽ trong quá trình đô thị hóa, tuy nhiên bên cạnh đó là những nét đặc thù phức tạp về tình hình an ninh trật tự.

Niềm vui năm mới

(HNM) - Sáng 18-2, Người Xây Dựng đến mua hàng tại quầy tạp hóa (ngõ 10 phố 8-3, quận Hai Bà Trưng) tình cờ thấy hai ông bà già xách túi hàng còn ngần ngừ chưa chịu đi. Ông bảo bà: "Có lẽ chị bán hàng tính nhầm tiền rồi bà ạ. Mình mua 8 gói bánh sao lại chỉ hết có 288 nghìn đồng".