Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Focus và Fiesta: mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu

L.H| 18/04/2013 15:49

(HNMO)– Ford Focus vừa chính thức được công nhận là mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới, trong khi đó Fiesta được đánh giá là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất...

Dữ liệu về đăng ký xe toàn cầu của Polk cho thấy tổng số xe Focus được đăng ký trong năm 2012 đạt 1.020.410 trên toàn cầu đã khiến mẫu xe hạng trung này trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Hãng Polk cũng khẳng định rằng Ford Fiesta là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất với 723.130 chiếc xe được đăng ký trong năm 2012.



Theo ông Jim Farley, Phó Chủ tịch Điều hành Ford chia sẻ: “Focus và Fiesta đại diện cho đỉnh cao trong chiến lược sản phẩm toàn cầu “Một Ford”. Các sản phẩm toàn cầu của chúng tôi đang tạo được tiếng vang đối với khách hàng – đặc biệt trong phân khúc thị trường có doanh số bán hàng cao và cạnh tranh nhất – với sự kết hợp hoàn hảo của khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng cao, tính năng phong phú và trải nghiệm lái lôi cuốn. Thông qua chiến lược “Một Ford”,chúng tôi có thể đem tới hiệu quả kinh tế với quy mô và giá trị khác nhau tới các khách hàng trên toàn thế giới”.

Mẫu xe Focus tại Châu Âu đã trở thành mẫu xe đầu tiên được Ford chào bán với động cơ tiên tiến EcoBoost 1.0-lít – động cơ được tôn vinh là “Động cơ quốc tế của năm 2012”. Bên cạnh đó mẫu xe 250 PS Focus ST cũng đã được bán tại thị trường Châu Âu và toàn thế giới. Năm 2012, Ford cũng đã giới thiệu mẫu xe Fiesta phong cách mới, tiếp theo đó năm nay là mẫu xe 182 PS Fiesta ST.

Thành công mới nhất của Fiesta là được công nhận mẫu xe nhỏ bán chạy nhất Châu Âu năm 2012. Theo dữ liệu thông tin về ô tô được cung cấp bởi JATO Dynamics, trung bình 2 phút có một khách hàng Châu Âu mua một chiếc Ford Fiesta.

Thị phần của dòng xe Focus được đóng góp bởi nhu cầu của khách hàng tại thị trường Trung Quốc và Mỹ. Số xe Focus được bán ra tại thị trường Trung Quốc tăng 51% trong năm ngoái, đồng nghĩa với việc cứ 4 xe Focus được bán ra trên toàn cầu, có 1 chiếc ở Trung Quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Focus và Fiesta: mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.