Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda SH Mode - đối thủ Piaggio Liberty ở Việt Nam

Trọng Nghiệp| 30/05/2013 14:20

Ngày 31/5, Honda Việt Nam tung ra mẫu xe toàn cầu mới mang tên SH Mode, trang bị động cơ 125 phân khối và cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty.

Việt Nam là một trong những thị trường ra mắt đầu tiên của SH Mode, dòng xe ở dưới SH125 và trên PCX125. Với cách phân định này thì giá sẽ nằm trong khoảng 52-66 triệu đồng.

Ngày 22/5, SH Mode xuất hiện trong sự kiện ra mắt xe mới ở Nhật nhưng đến tháng 9 mới có mặt trên thị trường.

Theo nguồn tin của VnExpress, mẫu SH Mode ở Việt Nam có thiết kế tương tự. Phần mũi xe với những thừa hưởng từ chiếc Vision trong khi phần thân cong cong giống SH. Động cơ sẽ chia sẻ từ SH125, loại eSP dung tích 125 phân khối tích hợp các công nghệ như ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây và bộ đề tích hợp máy phát điện.

SH Mode khi xuất hiện tại Nhật Bản. Ảnh: bikebros.


Hạ giá SH xuống mức dưới 80 triệu đồng và ra mắt tiếp một phiên bản mới giá rẻ hơn, Honda Việt Nam thể hiện rõ tham vọng đánh vào phân khúc xe tay ga giá trên 50 triệu, nơi mà Piaggio có những lợi thế nhất định. Honda mạnh về thương hiệu, độ tin cậy tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu không quá cao. Nhưng điểm yếu là thiết kế không thực sự đột phá.

Trong khi đó Piaggio dù gặp nhiều vấn đề như tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, độ tin cậy chưa tốt nhưng bù lại thiết kế thời trang, hiện đại và rất cá tính. Người tiêu dùng có thể bỏ qua nhiều thứ chỉ để có một mẫu xe dáng đẹp.

SH Mode cũng có thể nằm trong kế hoạch xuất khẩu của Honda Việt Nam. Hiện hãng này xuất khẩu nguyên chiếc SH150 sang thị trường Thái Lan. Mẫu Lead 125 mới cũng lên kế hoạch xuất ngược về Nhật Bản với doanh số kỳ vọng 12.000 xe mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda SH Mode - đối thủ Piaggio Liberty ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.